Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong kho hàng của nhà bán lẻ thực phẩm lớn nhất thế giới

Nhà bán lẻ thực phẩm trực tuyến lớn nhất thế giới Ocado được cung cấp hàng hóa tự động nhờ các robot trong nhà kho khổng lồ.

Nha kho tu dong anh 1
Tọa lạc tại Birmingham (Anh) là một trong những nhà kho khổng lồ của Ocado. Nhà kho này có diện tích khoảng 32.516 mét vuông và cung cấp hơn 1,3 triệu mặt hàng thực phẩm mỗi ngày cho người dân. Mọi thứ ở đây đều có sự trợ giúp của băng chuyền tự động, cần cẩu, xe trung chuyển, và một số máy móc khác.
Nha kho tu dong anh 2
Khi khách hàng đặt hàng hóa thông qua trang web của Ocado, nhân viên sẽ chọn ra những sản phẩm trên các kệ dài và đặt chúng lên băng chuyền để đóng gói và vận chuyển. 
Nha kho tu dong anh 3
Tất cả mọi thứ trong kho đều được kiểm soát bởi hệ thống thông minh nhân tạo. AI này liên tục thu thập dữ liệu và làm cho nhà kho hiệu quả hơn trong thời gian thực. Chẳng hạn, nếu nhận ra các kệ sữa chua đang ở mức thấp, nó sẽ ra lệnh cho cần cẩu tự động bổ sung thêm hàng hóa.
Nha kho tu dong anh 4
Nhà kho của Ocado sử dụng các con bot được lập trình sẵn để chọn thực phẩm và cắt giảm thời gian tìm kiếm các mặt hàng thích hợp.
Nha kho tu dong anh 5
Các con bot hoạt động cùng nhau trong một hệ thống được gọi là "tổ ong". Chúng di chuyển và có cần gắp đồ ăn. Sau đó, các sản phẩm được vận chuyển đến công nhân và chúng vào thùng.

 

Nha kho tu dong anh 6
Công ty đang hợp tác với một số trường đại học Châu Âu nhằm phát triển những cánh tay robot linh hoạt, mềm mại, có khả năng chọn thực phẩm.

 

Nha kho tu dong anh 7
Không chỉ sử dụng cánh tay robot, các nhà kho này cũng sử dụng những con robot kĩ thuật viên, giúp bảo trì hệ thống tự động. Công ty cũng đang đầu tư vào các chương trình máy tính để giúp hệ thống kiểm soát đạt hiệu quả cao hơn.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm