Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong cửa hàng máy tính siêu rẻ thú vị hơn Apple Store

Raspberry Pi vừa chính thức ra mắt cửa hàng giới thiệu chiếc máy tính siêu nhỏ, với nhiều sản phẩm thú vị cho giới "vọc sỹ".

Cửa hàng này được Raspberry Pi Foundation, tổ chức chịu trách nhiệm phát triển máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi mở tại Cambridge, Vương quốc Anh. Tại cửa hàng này, những mẫu máy tính Pi hiện đại và sáng tạo nhất đều sẽ có mặt.

cua hang may tinh sieu nho raspberry pi anh 1
Cửa hàng Raspberry Pi đầu tiên được mở tại Cambridge, Vương quốc Anh. Ảnh: Raspberry Pi Foundation.

Raspberry Pi là dự án máy tính siêu nhỏ với mục tiêu lớn nhất là khuyến khích cộng đồng tiếp cận lập trình. Những chiếc máy tính này có kích thước rất nhỏ, với vi xử lý nền ARM và chỉ được trang bị các kết nối không dây cơ bản như Wi-Fi hay Bluetooth, cùng với các cổng kết nối như USB hay VGA.

Mẫu máy đắt tiền nhất, Raspberry Pi 3 Model B+ có giá 35 USD, được trang bị vi xử lý 4 nhân, Wi-Fi 2 băng tần, Bluetooth 4.2 và cổng HDMI. Những chiếc máy Raspberry Pi khác còn rẻ hơn. Mẫu rẻ nhất là Raspberry Pi Zero có giá chỉ 10 USD.

Chiếc máy tính Raspberry Pi đầu tiên được giới thiệu vào năm 2012. Theo Tổ chức Raspberry Pi, đến tháng 2/2015 đã có 5 triệu chiếc máy được bán ra, và Raspberry Pi trở thành máy tính bán chạy nhất nước Anh.

Tới tháng 3/2018, khi ra mắt mẫu Raspberry Pi 3 Model B+, tổ chức này cho biết có tổng cộng 19 triệu máy đã bán ra.

Tại cửa hàng của Raspberry Pi, ngoài những mẫu máy tính thì còn có sự xuất hiện của nhiều phụ kiện hấp dẫn như bàn phím, chuột máy tính hay ổ lưu trữ gắn ngoài. Các loại đồ chơi hay cốc uống nước cũng được bán tại đây.

Những mẫu máy tính Raspberry Pi đều rất nhỏ, chỉ tương đương thẻ ngân hàng. Với các kết nối cơ bản, chúng có thể nối với bàn phím, chuột, TV hoặc màn hình để sử dụng.

Người dùng cần học một ngôn ngữ lập trình như Scratch hay Python để có thể lập trình các lệnh cho máy tính Pi. Tiềm năng của mẫu máy này rất lớn, bởi nó có thể làm phần lớn công việc của một chiếc máy tính bình thường, từ duyệt web, giải trí, làm việc văn phòng tới chơi game đơn giản.

Do giá thấp nên máy tính Raspberry Pi thường được sử dụng để làm thiết bị kết nối Internet of Things hay quản lý các thiết bị kết nối mạng trong gia đình.

Cửa hàng máy tính siêu rẻ Raspberry Pi thú vị hơn Apple Store Tổ chức Raspberry Pi vừa mở một cửa hàng giới thiệu những mẫu máy tính siêu rẻ, với thiết kế đẹp hơn cả Apple Store.



Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm