Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong buổi huấn luyện lính dự bị Nga

Tại một khu huấn luyện ở tỉnh Rostov, phía tây nam nước Nga, lính dự bị được đào tạo để có thể sẵn sàng trực tiếp tham gia chiến đấu.

nga huan luyen tan binh anh 1

Những người này là một phần trong số 300.000 lính dự bị dự kiến được động viên theo lệnh ngày 21/9 của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hôm 4/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hơn 200.000 người đã được triệu tập, theo TASS,

nga huan luyen tan binh anh 2

Các binh lính dự bị sẽ được gửi đến 80 khu huấn luyện và 6 trung tâm huấn luyện, ông Shoigu cho biết. Vị bộ trưởng Quốc phòng Nga chỉ thị giới chức nước này chuẩn bị đủ quân phục và trang bị cho họ.

nga huan luyen tan binh anh 3

Một nhóm lính Nga thực hành sử dụng vũ khí tại khu huấn luyện ở tỉnh Rostov, ngày 4/10.

nga huan luyen tan binh anh 4

Một bài tập bắn súng tiểu liên ở tư thế nằm. Các binh sĩ mới được triệu tập sẽ được huấn luyện sử dụng các loại vũ khí cơ bản.

nga huan luyen tan binh anh 5

Trong khi đó, khác với lính dự bị, các binh sĩ nghĩa vụ được gọi trong mùa thu này sẽ được điều động tới các đơn vị không tham chiến tại Ukraine, theo ông Shoigu.

nga huan luyen tan binh anh 6

Quá trình đào tạo các tân binh diễn ra trong bối cảnh Nga đang hoàn tất các thủ tục sáp nhập bốn tỉnh Donetsk, Luhansk, Zaporizhzhia và Kherson của Ukraine, động thái bị Liên Hợp Quốc phản đối.

nga huan luyen tan binh anh 7

Một binh lính mặc áo có ký hiệu "Z" tại khu huấn luyện ở tỉnh Rostov. Trong khi đó, Ukraine cũng đang tổ chức phản công ở cả khu vực miền Đông và miền Nam đất nước, giành lại nhiều lãnh thổ vốn bị Nga kiểm soát từ những tháng trước.

Nga tung video tên lửa phóng loạt Uragan tham chiến tại Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/10 công bố video tên lửa phóng loạt Uragan của quân khu miền Tây tấn công pháo binh Ukraine.

Tổng thống Putin ký luật sáp nhập 4 vùng của Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin ngày 5/10 đã ký ban hành luật, hoàn tất quá trình chính thức sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine vào lãnh thổ Nga, bất chấp sự phản đối của Kyiv và phương Tây.

Nhà ngoại giao Nga cảnh báo khả năng đụng độ trực tiếp với NATO

Một nhà ngoại giao Nga hôm 4/10 nói rằng viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine đang làm gia tăng khả năng xảy ra "một cuộc đụng độ quân sự trực tiếp" giữa Nga và NATO.

Việt Hà

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm