Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong bộ chỉ huy cho đại hội lịch sử của đảng Dân chủ Mỹ

Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) đã bắt đầu vào đêm 17/8 nhưng những người tham gia quan trọng nhất không đến Milwaukee mà gần như toàn bộ sự kiện diễn ra trực tuyến.

Su kien lich su cua bau cu My anh 1

Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) là đại hội đảng đầu tiên trong các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ được tổ chức gần như toàn bộ bằng hình thức trực tuyến. Các đại biểu và khách mời không đến Milwaukee, thành phố đăng cai sự kiện, mà tham gia các cầu truyền hình. Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 2

Đầu não điều phối toàn bộ sự kiện này được đặt trong một căn phòng ở lầu 3, Trung tâm Wisconsin, theo ABC. Căn phòng sẽ truyền tiếp hàng trăm đường truyền từ khắp nơi trên toàn quốc cho chương trình phát sóng kéo dài 4 ngày, được đưa vào khung giờ vàng của các đài truyền hình trên cả nước. Dù vậy, một kỳ đại hội như vậy sẽ rất khiêm tốn so với quy mô hàng chục nghìn người đáng lẽ sẽ lấp đầy Trung tâm Hội nghị Fiserv như những năm trước. Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 3

Ngoài diễn văn tâm điểm của cựu phó tổng thống Joe Biden - ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, phu nhân Jill Biden, Thượng nghị sĩ Kamala Harris - ứng viên phó tổng thống, cựu tổng thống Barack Obama cùng cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, mọi phát biểu khác chỉ kéo dài trung bình 2 phút. Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 4

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, người có tiếng nói lớn trong đảng Dân chủ và sức tác động đáng kể với cử tri Mỹ, được ưu ái 8 phút phát biểu. Ông trình bày bài diễn văn của mình từ bang nhà Vermont. Ban tổ chức sự kiện vẫn ghi hình trước bài phát biểu làm phương án dự phòng cho trường hợp trục trặc kỹ thuật, theo New York Times. Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 5

Thay vì dành đến 2 tiếng để gọi đại biểu các bang như truyền thống những mùa bầu cử tổng thống, ban tổ chức của đảng Dân chủ giới hạn hoạt động này còn 30 phút. Việc bỏ phiếu cũng không còn được tiến hành trực tiếp khi đại hội diễn ra như mọi năm. Thay vào đó, đại biểu các bang đã hoàn tất bỏ phiếu cho ông Biden vào ngày 16/8 qua email. Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 6

Trực tiếp có mặt ở Trung tâm Wisconsin chỉ có những nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ tại bang này và quan chức địa phương. "Người ngoài" duy nhất là Chủ tịch DNC Tom Perez. Tuy nhiên, những người quan trọng nhất có mặt trong khuôn viên chính là các kỹ thuật viên điều hành tại phòng chỉ huy. Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 7

Truyền thông địa phương cho biết trung tâm hội nghị đã dựng hàng rào cao hơn 2 m để ngăn người ngoài tiếp cận. Những tuyến đường quanh Trung tâm Wisonsin đã bị phong tỏa, cảnh sát tuần tra gần như liên tục ở vòng ngoài. Cơ quan Mật vụ Mỹ chuẩn bị cho sự kiện này suốt 14 tháng qua, nhưng đã thay đổi kế hoạch gấp rút sau khi đảng Dân chủ chuyển gần như toàn bộ hoạt động sang trực tuyến. Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 8

Trong khi phòng điều hành được đặt ở tầng 3, một căn phòng nhỏ mang số "202" ở tầng hai của Trung tâm Wisconsin được bổ sung bục sân khấu và bục phát biểu cho các diễn giả phát biểu trực tiếp ở tòa nhà. Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 9

DNC ban đầu dự kiến đón gần 50.000 người đến Miwaulkee. Theo New York Times, sự kiện được kỳ vọng mang về khoảng 200 triệu USD cho nền kinh tế thành phố. Giờ đây, các quán bar địa phương vẫn vắng lặng dù thành phố là nơi đăng cai tổ chức một trong những sự kiện quan trọng nhất kỳ bầu cử tổng thống năm nay. Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 10

Trong đêm đầu tiên của DNC, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders là hai diễn giả tâm điểm của chương trình. Trong bài phát biểu được chờ đợi tối 17/8, bà Michelle Obama, vợ cựu tổng thống Obama, đã chỉ trích đích danh Tổng thống Donald Trump là "tổng thống sai lầm của đất nước" và "rõ ràng đang sa vào vũng lầy". Ảnh: Reuters.

Su kien lich su cua bau cu My anh 11

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden tham dự đại hội toàn quốc từ văn phòng tại Delaware. Ông trao đổi với cử tri thông qua hình thức trực tuyến. Ảnh: Reuters.

Hy vong moi cua ong Trump hinh anh

Hy vọng mới của ông Trump

0

Đơn kiện mà bang Texas đệ lên Tòa án Tối cao Mỹ đã mang lại cho Tổng thống Donald Trump hy vọng mới về việc trì hoãn, nếu không nói là lật ngược, chiến thắng của ông Joe Biden.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm