Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bella Hadid và hành trình trở thành biểu tượng gợi cảm của làng mốt

Trong 5 năm làm người mẫu, Bella Hadid đã thoát mác em gái Gigi và trở thành biểu tượng gợi cảm mới của làng mốt quốc tế.

Tài khoản Instagram với gần 30 triệu người theo dõi chứng tỏ Bella Hadid có sức ảnh hưởng lớn. Ở tuổi 24, chân dài nóng bỏng đã đạt được những điều mà mọi cô gái trẻ ước ao.

Với những người mẫu "chân ướt chân ráo", việc diễn cho Dior, Chanel, Louis Vuitton hay xuất hiện trên bìa các tạp chí danh giá như Vogue, Harper’s Bazaar, Elle… là mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên, nhờ sự hậu thuẫn từ mẹ - cựu siêu mẫu Yolanda Hadid, Bella không quá khó để hiện thực hóa những mong muốn trên.

Chính vì điều này, tình cũ The Weeknd thường xuyên bị gắn mác "ông con cháu cha" kém nỗ lực. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm, sau hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, cô dần bước ra khỏi sự bảo bọc của gia đình và trở thành chân dài rất đắt show.

chan dung bella hadid anh 1

Bella Hadid đang là gương mặt được nhiều thương hiệu quốc tế "chọn mặt gửi vàng".

Bỏ học theo đuổi đam mê người mẫu

Ngày 9/10/1996, cô bé Isabella Khair Hadid (tên thật của Bella Hadid) lần đầu tiên nhìn thấy ánh mặt trời. Cô là niềm tự hào của doanh nhân bất động sản Mohamed Hadid cùng vợ - người mẫu gốc Hà Lan Yolanda Hadid.

Tạp chí Savoir Flair nhận định Bella ở tuổi dậy thì "mang vẻ đẹp trong mơ” của con gái vùng California. Đôi mắt xanh lơ, gương mặt góc cạnh cùng mái tóc vàng hoe của cô là nét đẹp được thừa hưởng từ mẹ. Sau này, vì không muốn giống chị gái Gigi, cô đã nhuộm tóc tối màu để trông khác biệt hơn.

Học xong trung học, Bella nuôi đam mê trở thành vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp. Được thi đấu ở thế vận hội Rio 2016 là ước mơ cô ấp ủ bấy lâu.

Tuy nhiên, căn bệnh Lyme (một loại nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra) đã khiến đam mê của Bella khép lại. Đến năm 2014, cô theo học tại Trường thiết kế Parsons tại New York, Mỹ. Đây là ngôi trường đào tạo nhiều tên tuổi nổi tiếng như Donna Karan, Marc Jacobs, Tom Ford... với học phí thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới - 40.000 USD/năm.

Tuy nhiên, chưa đầy một năm gắn bó với ngành nhiếp ảnh, Bella bỏ học. Cô quyết định đi theo con đường người mẫu chuyên nghiệp khi được công ty IMG mời ký hợp đồng độc quyền.

Ái nữ nhà Hadid lần đầu ra mắt tại New York Fashion Week trong show diễn của nhà mốt Desigual. Người mẫu trẻ có những bước đi còn ngô nghê, chưa thực sự toát ra thần thái của một người làm thời trang. Khi đó, nhiều NTK lớn cũng chỉ nhớ đến cô là "em gái Gigi".

Cuối năm 2014, dưới sự chỉ dạy tận tình của "báo đen" Naomi Campbell, Bella gây bất ngờ khi sải bước chuyên nghiệp trong BST của Tom Ford. Lúc này, cô tiến bộ rõ rệt về mọi mặt, kể cả số đo hình thể và những kỹ năng. Đây là bước ngoặt trong cuộc đời của ngôi sao gợi cảm thế hệ mới.

Thừa thắng xông lên, một năm sau, cô nhẵn mặt ở 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới. Ở New York, cô diễn cho Marc Jacobs, sau đó là Giles tại London (Anh), Bottega Veneta ở Milan (Italy) và Balmain tại Paris (Pháp).

Tờ New York Times đã phải công nhận sự cố gắng không mỏi mệt của Bella khi gọi chân dài 9X là "người mẫu tiêu chuẩn thế hệ mới". Trong khi đó, chuyên trang Models.com cũng bình chọn bạn thân Kendall Jenner là Ngôi sao đột phá của năm 2015.

Vào cuối năm 2016, cô nhận giải Người mẫu của năm do tạp chí GQ tổ chức. Đồng thời Bella còn được Christian Dior chọn làm đại sứ thương hiệu cho dòng mỹ phẩm. Cũng vào năm này, con gái Yolanda đã được trình diễn tại Victoria’s Secret show - sàn diễn trong mơ của nhiều chân dài.

Sao nữ có gương mặt đẹp nhất thế giới

"Từ khi Bella xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes 2016 trong bộ váy xẻ cao tận xương chậu và thần thái sắc sảo, tôi tin cô ấy sẽ sớm thành công", một chuyên gia thời trang nhận định.

Vẻ đẹp của nữ người mẫu được giới chuyên môn đánh giá cao, từ khung xương hông nảy nở, vòng một căng tới đôi gò má cao là điều mà mọi nhà thiết kế tìm kiếm.

Năm ngoái, viện thẩm mỹ Centre for Advanced Facial Cosmetic and Plastic Surgery do bác sĩ Julian De Silva điều hành ở London, Anh đã công nhận Bella là sao nữ có gương mặt đẹp nhất thế giới. Tiêu chuẩn đánh giá dựa chỉ số Phi của người Hy Lạp cổ.

Theo Giáo sư của Đại học Nebraska, ông Kendra Schmid, khuôn mặt chuẩn nhất phải có độ dài của tai bằng với mũi, chiều ngang của mắt bằng khoảng cách giữa hai mắt. Và Bella đã đạt tỷ lệ vàng khuôn mặt là 94,35%.

chan dung bella hadid anh 4

Với gương mặt và tỷ lệ cơ thể chuẩn, Bella thường xuyên đăng ảnh khoe thân.

Thậm chí Bella còn vượt mặt Beyonce, Amber Heard, Scarlett Johansson - những gương mặt vốn được xem là mỹ nhân của Hollywood - để trở thành người đẹp nhất thế giới.

Cũng vì lợi thế ngoại hình, Bella không ngần ngại phô trương cơ thể, đôi khi bị đánh giá quá đà bởi mức độ hở chạm tới ranh giới phản cảm. Nhiều người cho rằng em gái Gigi Hadid “nghiện” khoe thân. Số khác lại đánh giá sở thích khoe khoang của cô là điều bình thường.

Hồi tháng 4/2019, loạt ảnh tôn triệt để vòng 1 của chân dài 9X bị nhiều người đặt nghi vấn cô đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy vậy, tính cô chẳng bao giờ lên tiếng về chuyện này trước dư luận.

Đời tư lắm ồn ào

Bella sinh ra trong gia đình có gia thế với bố doanh nhân, mẹ là người mẫu kiêm ngôi sao truyền hình thực tế. Xung quanh cô chỉ toàn giới thượng lưu và người nổi tiếng. Báo chí phương Tây nhận định đây là những mối quan hệ “đẻ ra tiền” cho chân dài 9X.

Bella Hadid và những người chị em Gigi Hadid, Kendall Jenner, Kylie Jenner, Hailey Baldwin… đã tạo ra hội IT-Girls xinh đẹp và giỏi kiếm tiền. Mỗi lần xuất hiện, họ đều được giới truyền thông háo hức săn đón.

chan dung bella hadid anh 5

Chuyện tình của Bella và The Weeknd khiến nhiều truyền thông tốn giấy mực.

Khi nhóm này cùng lăng xê một phong cách thời trang, lập tức nó trở thành trend và được nhiều cô gái học hỏi. Ngoài ra, những lần đi chơi, hợp tác cùng nhau hay nhất cử nhất động của họ đều được paparazzi chú ý.

Một chuyên gia phát biểu trên tạp chí Vogue: “Đây là thời đại của Instagram, 'những cô gái mạng xã hội' đang làm mưa làm gió. Điều duy nhất giới thời trang có thể làm là chạy theo họ, đó cũng là cách thu hút đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng”.

Vì vậy, không phải ngẫu nhiên Vogue có phong trào The Instagirl Era (kỷ nguyên của các cô gái Instagram), Harper’s Bazaar lại có trào lưu Social Media Modelling (người mẫu mạng xã hội). Dù vướng nhiều định kiến người mẫu Insta “thiếu năng lực, thừa chiêu trò”, hội chị em của Bella vẫn cứ xinh đẹp, tiền bạc không thiếu và được chú ý mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, chuyện tình cảm Bella cũng khiến báo chí tiêu tốn giấy mực. Năm 2015, cô và ca sĩ The Weeknd quen nhau tại lễ hội âm nhạc Coachella. Sau đó không lâu, họ chính thức hẹn hò. Sau 18 tháng bên nhau, đến tháng 11/2016, chủ nhân ca khúc Starboy bất ngờ chia tay bạn gái. Trong thời gian rạn nứt với Bella, anh qua lại với ca sĩ Selena Gomez.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, Bella và The Weeknd “nối lại tình xưa”. Theo US Weekly, đôi ca sĩ, người mẫu đã chuyển về sống chung sau khi tái hợp. Còn tờ Daily Mail cho rằng ái nữ nhà Hadid lại hay ghen tuông. Cô yêu cầu bạn trai xóa hết mọi thứ liên quan đến người cũ, từ tin nhắn tới hình ảnh trong điện thoại.

Chỉ một năm sau đó, vào tháng 8/2019, tờ E! News lại xác nhận chân dài 24 tuổi đã chính thức chia tay bạn trai sau nhiều lần tái hợp. Nguồn tin cho biết cả hai cãi nhau thường xuyên, dù cố gắng dung hoà tính cách nhưng mọi thứ đã đi quá giới hạn.

chan dung bella hadid anh 6

Bella Hadid cùng hội IT-Girls đang là những người mẫu sáng giá, hái ra tiền của làng thời trang thế giới.

Bỏ qua những ồn ào đời tư, chỉ hơn nửa thập kỷ hoạt động người mẫu, Bella Hadid đã không còn là một cô tiểu thư giàu có và chảnh chọe. Từ người mẫu tay ngang, sau đó là ngôi sao mạng xã hội, hiện 9X đã vươn mình trở thành ngôi sao quốc tế.

Trong buổi phỏng vấn với Teen Vogue, chân dài có lời khuyên đến các người mẫu trẻ: "Hãy cứ là chính mình, đừng cố gắng trở thành người khác. Sau vài năm cố gắng, bạn có thể khẳng định cho mọi người thấy cá tính thực sự của bản thân. Nếu muốn trở thành người mẫu và điều đó là đam mê thực sự, hãy cố gắng hết sức. Sẽ luôn có cơ hội thành công cho những ai làm việc chăm chỉ và nghiêm túc".

Bella Hadid bức xúc khi người Trung Quốc bị phân biệt đối xử

Chân dài 9X nói cô tức đến phát khóc khi thấy người Trung Quốc bị phân biệt đối xử giữa dịch Covid-19.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm