Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham làm đại sứ ‘giải cứu’ bóng đá Trung Quốc

Tiền vệ điển trai người Anh đã chính thức trở thành đại sứ bóng đá toàn cầu đầu tiên của Trung Quốc để giúp cải thiện hình ảnh bóng đá của quốc gia này.

Beckham làm đại sứ ‘giải cứu’ bóng đá Trung Quốc

Tiền vệ điển trai người Anh đã chính thức trở thành đại sứ bóng đá toàn cầu đầu tiên của Trung Quốc để giúp cải thiện hình ảnh bóng đá của quốc gia này.

Giải vô địch quốc gia Trung Quốc đã trở nên xấu xí vì hàng loạt bế bối dàn xếp tỷ số, các ngôi sao đồng loạt dính nghi án bán độ. Vì thế, Trung Quốc rất cần một nhân vật thể thao tên tuổi để có thể lấy lại uy tín, niềm tin. David Beckham, tiền vệ đang chơi cho cho Paris Saint Germain đáp ứng được tất cả tiêu chí này của Trung Quốc.

Sứ mệnh của David Beckham với bóng đá Trung Quốc là rất lớn.

"Tôi rất vinh dự nhận trọng trách này trong thời điểm cực kỳ đặc biệt của lịch sử bóng đá Trung Quốc. Tôi cũng rất háo hức khi được chọn làm đại sứ đầu tiên cho quốc gia có lực lượng cổ động viên bóng đá hùng hậu nhất thế giới này... Bóng đá vốn là môn thể thao tuyệt vời, có thể tạo cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới, mang các gia đình lại gần nhau hơn. Chính vì vậy, đây là cơ hội để nhiều người đến với môn thể thao vua hơn", Beckham cho biết trong tuyên bố của mình.

Những năm qua, Trung Quốc đã rất nỗ lực nâng cao vị thế. Tháng 6 năm ngoái, CLB Thân Hoa Thượng Hải ký hợp đồng với tiền đạo nổi tiếng người Bờ Biển Ngà Didier Drogba. Sau đó, đồng đội của anh tại Chelsea là Anelka đến tái hợp. Ngoài 2 cầu thủ nổi tiếng này, bóng đá Trung Quốc còn thu hút được cả HLV vô địch thế giới  2006 Marcello Lippi đến làm việc.

Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy một mùa giải, những người này đều bỏ của chạy lấy người khi nền bóng đá Trung Quốc bị bủa vây bởi nạn bán độ, bạo lực. Anelka đến Juventus theo bản hợp đồng cho mượn, trong khi Drogba chuyển nhượng đến Galatasaray. Sự ra đi này là một đòn giáng mạnh vào uy tín của bóng đá Trung Quốc trước mùa giải mới, bắt đầu bằng trận tranh Siêu Cup vào ngày 8/3 tới.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc tuyên bố trừng phạt tổng cộng 58 người, trong đó có 2 lãnh đạo bóng đá, vì các hành động liên quan tới tham nhũng.  Với hàng loạt điều không hay việc mời David Beckham, một biểu tượng thể thao toàn cầu, từng được mời làm đại sứ của Olympic London 2012 chắc chắn sẽ giúp bóng đá Trung Quốc cải thiện được hình ảnh của mình.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm