Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham có hy vọng mong manh dự Olympic

David Beckham hiện tại không có tên trong số 18 cầu thủ đội bóng đá U23+3 vương quốc Anh mà HLV Stuart Pearce mới công bố hồi đầu tuần. Nhưng anh có thể được trao một suất trong nhóm cầu thủ sẵn sàng thay thế.

Beckham có hy vọng mong manh dự Olympic

David Beckham hiện tại không có tên trong số 18 cầu thủ đội bóng đá U23+3 vương quốc Anh mà HLV Stuart Pearce mới công bố hồi đầu tuần. Nhưng anh có thể được trao một suất trong nhóm cầu thủ sẵn sàng thay thế.

>> Sau Beckham, đến lượt Gareth Bale chia tay Olympic
>> Beckham choáng váng khi bị loại khỏi đội Olympic Anh
>> Sao trẻ Chelsea bị viêm màng não, nguy cơ lỡ Olympic

Chính HLV Stuart Pearce cho biết ông rất hy vọng Beckham sẽ chấp nhận có mặt trong danh sách 4 cầu thủ sẵn sàng nhận lệnh triệu tập thay thế một khi đội bóng đá Olympic của vương quốc Anh có cầu thủ bị chấn thương không thể tranh tài ở Thế vận hội London khai mạc cuối tháng 7.

Beckham có hy vọng mong manh dự Olympic

Cuối tuần qua Pearce đã khiến nhiều người bất ngờ khi không chọn Beckham vào nhóm 3 cầu thủ quá tuổi của đội vương quốc Anh, dù trước đó cựu thủ quân đội tuyển có tên trong danh sách 35 cầu thủ có thể được triệu tập. Beckham có công giúp London chiến thắng trong chiến dịch giành quyền đăng cai Thế vận hội 2012, diễn ra vào cuối tháng 7 đầu tháng 8. Nhưng anh đã phải nhường chỗ cho Micah Richards của Manchester City do HLV muốn tăng cường nhân sự cho hàng phòng ngự. Hai cầu thủ quá tuổi khác được lựa chọn là Ryan Giggs và Craig Bellamy.

Cựu danh thủ tuyển Anh Gary Lineker tỏ ý không hài lòng: “Tôi không hiểu tại sao Stuart Pearce đã đưa Beckham vào danh sách ứng viên được triệu tập rồi lại không gọi cậu ấy. Thật bất công cho một người đã hao tổn tâm sức để giúp London được đăng cai Olympic. Beckham cũng là người luôn hết mình vì đội tuyển và bóng đá Anh”. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh cũng muốn Beckham được triệu tập.

Nhưng Pearce mạnh mẽ bảo vệ quan điểm lựa chọn của ông: “Tôi là một người làm bóng đá, từng chơi bóng đá chuyên nghiệp, nên tôi chỉ lựa người cho đội dựa vào phong độ cầu thủ hiện tại. Nếu tôi biết có quá nhiều sức ép từ phía trên về việc cần phải triệu tập vào đội U23+3 người đã có công dưa Olympic về London thì tôi đã không nhận lời làm HLV”.

Chỉ có các cầu thủ người Anh và xứ Wales có mặt trong đội bóng đá nam của vương quốc Anh dự Olympic London. Khi được hỏi về vấn đề này, Pearce cũng nhấn mạnh: “Tôi đã nói chỉ lựa chọn cầu thủ theo phong độ, không dựa vào các yếu tố khác đại loại như thu hút khán giả, giúp BTC bán được nhiều vé hơn, càng không dựa vào hình ảnh của cá nhân nào đó hay quốc tịch của anh ta. Các đội có quyền thay thế cầu thủ nào không thể thi đấu một ngày trước khi khai mạc môn bóng đá nam. Tôi chưa chắc chắn sẽ đưa Beckham vào diện chờ, nhưng tôi hiểu Beckham và khát khao cống hiện của anh ấy nên hy vọng anh ấy sẽ nhận lời một khi được triệu tập thay thế”.

Đội bóng đá vương quốc Anh nằm ở bảng A, sẽ đấu trận ra quân với Senegal ngày 26/7 trước khi gặp UAE và Uruguay.

Danh sách 18 cầu thủ vương quốc Anh dự môn bóng đá nam Olympic 2012

Thủ môn: Jack Butland (Birmingham City), Jason Steele (Middlesbrough)

Hậu vệ: Ryan Bertrand (Chelsea), Steven Caulker (Tottenham Hotspur), Craig Dawson (West Bromwich Albion), Micah Richards (Manchester City), Neil Taylor (Swansea City), James Tomkins (West Ham United)

Tiền vệ: Joe Allen (Swansea), Tom Cleverley (Manchester United), Jack Cork (Southampton), Ryan Giggs (Manchester United), Aaron Ramsey (Arsenal), Danny Rose (Tottenham), Scott Sinclair (Swansea)

Tiền đạo: Craig Bellamy (Liverpool), Marvin Sordell (Bolton), Daniel Sturridge (Chelsea).

TRẦN NAM

Theo Infonet

 

TRẦN NAM

Theo Infonet

 

Bạn có thể quan tâm