Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai tử vong sau sinh do tài xế từ chối chở đến bệnh viện?

Chị Y. có dấu hiệu sắp sinh, người nhà gọi xe dịch vụ chở đến bệnh viện, đi được một đoạn thì tài xế đuổi sản phụ xuống đường. Chị Y. sinh con giữa đường nhưng bé tử vong sau đó.

Ngày 19/8, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng (Bình Phước), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ bé trai sơ sinh tử vong sau khi bị tài xế xe 7 chỗ từ chối chở sản phụ đến bệnh viện.

Sự việc xảy ra sáng 17/8. Lúc này, chị Y. (32 tuổi, ở xã Thống Nhất) có dấu hiệu động thai nên gia đình gọi xe dịch vụ chở đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi đi được một đoạn, tài xế thấy sức khoẻ chị Y. yếu, có thể sinh trên xe nên đuổi sản phụ và thân nhân xuống giữa đường.

San phu bi bo roi anh 1

Chị Y. sinh con giữa đường, nhưng cháu bé tử vong sau đó do sức khỏe yếu. Ảnh: CTV.

Nhờ người gần đó trợ giúp, chị Y. sinh một bé trai. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu, cháu bé tử vong ngay sau đó.

Chủ tịch UBND xã Thống Nhất cho hay vụ việc xảy ra tại đoạn đường Sao Bọng - Đăng Hà. Sau khi nắm thông tin, lãnh đạo xã mời chủ xe 7 chỗ đến cơ quan chức năng làm rõ vụ việc nhưng người này chưa trình diện.

“Sáng nay (19/8), lãnh đạo xã cùng các ban ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên sản phụ tại bệnh viện ở TP Đồng Xoài”, ông Tuấn cho biết.

San phu bi bo roi anh 2

Xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Có xử lý tài xế bỏ rơi sản phụ giữa đường khiến bé sơ sinh chết?

"Chúng ta phẫn nộ vì tài xế thờ ơ, vô cảm và quá nhẫn tâm. Tuy nhiên để quy trách nhiệm hình sự thì cần phải căn cứ vào quy định của pháp luật", giảng viên luật nói.

Chồng sản phụ bị tài xế đuổi khỏi xe kể lúc cháu bé chào đời bên đường

Gia đình gọi xe và tài xế đồng ý chở sản phụ đi bệnh viện với giá 750.000 đồng. Tuy nhiên, khi sản phụ đau bụng dữ dội thì tài xế yêu cầu xuống xe, bỏ họ lại bên đường.

Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm