Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai trong vụ taxi mất lái có tiên lượng xấu

Bác sĩ trực cấp cứu cho biết, bé Kiệt nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, tim ngưng, không đo được huyết áp, người tím tái.

Tối 3/3, bốn giờ sau giờ vụ taxi mất lái ở đường Hồng Hà (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hàng chục người trong tổ dân phố vẫn còn ở hiện trường bàn tán về vụ việc.

Ông Đình Thanh (người địa phương) kể, chiều cùng ngày, sau khi dừng taxi ở ngã ba Bảo Linh - Hồng Hà, lái xe đưa chìa khóa cho một người đàn ông trung niên để đánh lái vào bãi gửi. Trong lúc lùi, chiếc taxi bất người vọt lên phía trước 5 m, đâm gục hai bà cháu đang ngồi ở lề đường. 

Va chạm khiến bà Đào Thị Gái (62 tuổi, quê Thái Bình) bị cuốn vào gầm, tử vong tại chỗ. Riêng bé Mai Văn Kiệt (20 tháng tuổi) bị bánh trước taxi đè ngang người.

Xảy ra sự việc, lái xe hốt hoảng mở cửa hô hoán nhiều người cùng nâng đầu ôtô giải cứu nạn nhân. Cháu Kiệt được đưa ra trong tình trạng gãy dập chân, đùi, phần đầu bị thương chảy máu.

Taxi tong chet nguoi anh 1
Người dân vây kín theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ taxi đâm chết người. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

"Cháu bé thét lên một tiếng, mắt ứa lệ rồi ngất lịm trong vòng tay người thân", ông Thanh nói. Nạn nhân này sau đó được đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Theo lời kể của của bà Dung, sống cùng dãy phố nơi xảy ra sự việc, nạn nhân xấu số tên Gái mới tới giúp việc trông trẻ cho gia đình chị Ngọc (30 tuổi, mẹ cháu Kiệt) được 3 hôm. Chiều 3/3, bà đưa cháu bé ra lề đường dỗ dành thì xảy ra sự cố. 

Kiệt là con trai thứ hai trong gia đình, bố mẹ cháu bé buôn bán quần áo ở chợ Đồng Xuân.

"Thể trạng của bé trai 20 tháng tuổi yếu vì từng tiền sử bệnh đường ruột. Dù còi nhưng bé rất kháu khỉnh, thông minh", bà Dung nói và cho biết, vài tháng gần đây sức khỏe Kiệt khá hơn và đang chập chững biết đi.

Taxi tong chet nguoi anh 2
Người thân bé Kiệt trước phòng mổ tối 3/3. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Theo ghi nhận của Zing.vn, 21h cùng ngày, chị Ngọc vẫn thẫn thờ ngồi gục trên ghế đá trong khuôn viên bệnh viện Việt Đức. Lúc này, chồng chị vẫn đang tất tả ngược xuôi lo các thủ tục để cứu chữa cho Kiệt.

Bác sĩ Trịnh Đức Giang, trực cấp cứu Bệnh viện Việt Đức cho biết, bé Kiệt nhập viện trong tình trạng đa chấn thương rất nặng, vỡ dập xương chậu và chân, người tím tái. Ngoài ra, nạn nhân đã ngưng nhịp tim, huyết áp không đo được. Ca trực tiên lượng bệnh nhân rất xấu.

Bác sĩ Giang cho biết, bé Kiệt đã được chuyển vào phòng mổ đặc biệt. Tại đây, kíp mổ sẽ làm các bước cấp cứu tùy theo sức khỏe cháu bé.

Theo Vietnamnet, có thông tin cho rằng, vụ tai nạn do một nhân viên bãi xe ở khu vực gần cầu Chương Dương đã tự ý lấy xe taxi khách gửi để đi. Tuy nhiên, một cán bộ tham gia khám nghiệm hiện trường cho rằng chưa thể nói được điều gì vì tài xế đã rời khỏi hiện trường ngay sau khi tai nạn xảy ra.

Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, tối cùng ngày, người đàn ông tên Tuấn đã ra đầu thú. Anh ta nhận là tài xế gây ra vụ tai nạn.

Do vụ việc đang điều tra, cơ quan chức năng từ chối cung cấp thông tin.

Taxi mất lái tông chết người phụ nữ bế trẻ nhỏ

Người phụ nữ 62 tuổi bế bé trai ngồi trên ghế nhựa ở lề đường, bất ngờ bị chiếc taxi mất lái tông trúng. Hai nạn nhân sống trong căn nhà trọ gần cầu Chương Dương (Hà Nội).

Hoàn Nguyễn - Việt Đức

Bạn có thể quan tâm