Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai sống sót kỳ diệu trong tòa nhà sập vì tên lửa

Một đứa bé trai 7 tuổi may mắn thoát chết khi quả tên lửa rơi trúng ngôi nhà nơi em đang sống ở miền đông Ukraina hôm qua.

Hãng thông tấn RT của Nga cho biết, một tên lửa rơi trúng tòa nhà chung cư trong đợt không kích của quân đội Ukraina ở thành phố Snezhnoe, thuộc tỉnh Donetsk vào sáng hôm 15/7. Rất nhiều người hiện diện trong tòa nhà lúc nó sập. Người ta phải huy động máy xúc để dỡ bỏ những mảng tường khổng lồ trong nỗ lực cứu những người mắc kẹt.

11 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương bởi vụ không kích. Trường hợp sống sót thần kỳ nhất là một em bé 7 tuổi dù em mắc kẹt khá sâu dưới đống đổ nát khổng lồ. Trong đoạn clip về nỗ lực giải cứu nạn nhân, người ta nghe thấy cuộc nói chuyện giữa em với các nhân viên cứu hộ.

Nhân viên cứu hộ liên tục trò chuyện với đứa trẻ và rọi đèn pin qua những khe hở để em giữ  bình tĩnh và cảm thấy an toàn. Những người khác cố gắng đào bới đống đổ nát để tới chỗ của nạn nhân. Một người, dường như là bố đứa bé, liên tục nói: “Bogdan, hãy bình tĩnh”.

Người ta sử dụng tay không và xẻng để đào một cái hố, giúp đứa trẻ có thể cử động. Một chiếc cần cẩu nâng khối bê tông khổng lồ phía trên em. Sau đó người tình nguyện và nhân viên cứu hộ tiếp tục đào bới bằng tay trước khi đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm