Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu trong đêm

Khuya 30/7, tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở khu vực cỏ mọc um tùm dưới chân cầu Giồng Giữa (Sóc Trăng) khiến người dân chú ý. Mọi người kiểm tra thì phát hiện một bé trai bị bỏ rơi.

Tối 30/7, cán bộ ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề, Sóc Trăng) tạm thời nhận nuôi dưỡng bé trai bị bỏ rơi dưới dốc cầu Giồng Giữa (trên đường về huyện Long Phú). Dự kiến sáng 31/7, chính quyền địa phương sẽ thông báo tìm cha, mẹ của bé.

Be trai bi bo roi trong dem anh 1
Bé trai bị bỏ rơi dưới dốc cầu Giồng Giữa. Ảnh: Việt Tường.

Khoảng 21h cùng ngày, người dân Lịch Hội Thượng nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở khu vực cỏ mọc um tùm dưới chân cầu. Soi đèn kiểm tra, nhiều người phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nên báo chính quyền địa phương.

Cán bộ y tế ở Lịch Hội Thượng đến kiểm tra, xác định sức khỏe bé bình thường. Bé được quấn khăn, đội mũ ngừa cảm lạnh và tay, chân đều mang tất.

Một cán bộ y tế thông tin thêm, trên bắp chân bé có ghi tên "Danh" hoặc "Oanh" kèm theo ngày sinh nhưng nét chữ mờ, khó đọc.

"Thông thường, các bé sinh ở bệnh viện chuyên khoa sản hoặc tuyến tỉnh trở lên mới được đánh dấu như vậy để xác định là con của sản phụ nào. Bé này có thể sinh từ 5-7 ngày, còn mang dụng cụ kẹp rốn", cán bộ này cho hay.

Be trai bi bo roi trong dem anh 2
Thị trấn Lịch Hội Thượng (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Bé gái một tuần tuổi bị bỏ trên ghế đá công viên

Sau trận mưa lớn, người dân đi ngang hoa viên ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) thì phát hiện bé gái được quấn trong chiếc khăn màu đỏ nằm trên ghế đá.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm