Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai chào đời sau khi mẹ chết trong bão tuyết

Một xe ủi tuyết đâm vào thai phụ ở thành phố New York khiến người phụ nữ tử vong. Các bác sĩ đã mổ và cứu em bé trong bụng mẹ.

Thai phụ Min Lin cùng chồng đang xếp các túi đồ vào sau xe tại một siêu thị ở Brooklyn, New York thì xe ủi tuyết đâm vào họ. Hai vợ chồng được đưa tới trung tâm y tế Maimonides. Thai phụ tử vong còn chồng an toàn.

Thai phụ chết vì xe ủi tuyết. Ảnh: News.

Các bác sĩ đã mổ để cứu em bé trong bụng vì bé gần đủ tháng chào đời. Bé trai nặng 2,9 kg đang trong tình trạng nguy kịch và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Bão tuyết lớn kèm theo băng giá làm cho miền nam nước Mỹ bị phủ trong tuyết dày, khiến nhiều cây cối gãy cành, đường dây điện bị đứt đoạn. 

Cơn bão trải dài từ Alabama đến Virginia và phủ một lớp tuyết dày hơn 30 cm khắp mọi nơi nó đi qua và gây ra cái chết của ít nhất 10 người trong vùng đông nam nước Mỹ, trong đó 3 người thiệt mạng khi một chiếc xe cứu thương bị lật ở tiểu bang Texas vì đường đóng băng.

Hơn 3.700 chuyến bay đến và đi khỏi nước Mỹ phải hủy bỏ trước điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn kém và đường băng trơn trượt.

Tổng thống Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Georgia và South Carolina, cũng như yêu cầu triển khai các nguồn lực liên bang đến 2 nơi này để phối hợp với chính quyền địa phương ứng phó với cơn bão.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm