Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai bị dao đâm xuyên sọ lại phải nhập viện

Phát - bé trai từng bị dao đâm xuyên sọ sốt cao liên tục mấy ngày buộc gia đình phải đưa nhập viện chữa trị.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa nhiễm thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cho biết, bé Dương Minh Phát (4 tháng tuổi, ngụ Vĩnh Long) đã phải nhập viện sáng 17/11 trong tình trạng sốt 39 độ C.

Các bác sĩ chẩn đoán Phát bị viêm màng não mủ do vi trùng nhưng không nặng.

Trong lần tái khám ngày 5/11, các bác sĩ đánh giá vẫn còn tổn thương bên phía não phải khiến cho bé trai bị tăng trương lực bên nửa người trái.

Ngoài ra, những tổn thương mà bé đã gặp phải sẽ khó tránh khỏi di chứng động kinh, nhưng đến nay hiện tượng này vẫn chưa xảy ra.

Bé Phát phải được theo dõi thường xuyên 3-6 tháng/lần và kéo dài trong 3 năm mới có thể kết luận chính xác.

Trước đó, lúc 3h ngày 8/8, bé Phát điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Khi đang ngủ thì mẹ bé là Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ở Vĩnh Long) phát hiện một người lạ ở trong phòng (nghi là kẻ trộm) nên hốt hoảng la to.

Lúc này, bất ngờ bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, quê ở Bến Tre) cầm con dao dài 28 cm đâm thấu sọ bé. Sau khi được sơ cứu, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM. Nghi can bị bắt giữ ngay sau đó.

Bác sĩ kể phút nghẹt thở rút dao khỏi đầu bé sơ sinh

"Lo sợ em bé có thể ngưng thở, ngưng tim ngay trên bàn mổ nên chúng tôi phải huy động bác sĩ trưởng khoa, chuyên gia đầu ngành vào kíp mổ", bác sĩ Hiếu, trưởng kíp mổ nói.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm