Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 11 tuổi bịa chuyện bị bắt cóc để lừa cha mẹ

Lo sợ bị bố mẹ la mắng vì đi chơi 2 ngày không về, cháu Hoàng Đại Hải (11 tuổi, ngụ Đắk Nông) đã tạo hiện trường giả vụ bắt cóc 3 trẻ em để lừa gia đình.


Cháu bé
Cháu Hải thú nhận "bịa" ra chuyện bắt cóc đề lừa cha mẹ.
Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 16h ngày 5/6, Công an xã Quảng Sơn nhận được tin báo của người nhà cháu Hoàng Đại Hải (11 tuổi, trú buôn N’đóh, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, Đắk Nông) về việc 2 trẻ em bị bắt cóc đưa vào rừng sâu, riêng Hải trốn được nên chạy về nhà báo gia đình.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ngay lập tức công an xã tiến hành vào cuộc điều tra. Công an cùng cháu Hải xuống hiện trường là khu rừng cách nơi ở khoảng 10 km để xác minh.

Tuy nhiên, khi tới hiện trường, công an phát hiện ở giữa rừng có một cái chòi được phủ lớp nylon màu xanh, nhưng không thấy 2 đứa trẻ cùng bị bắt cóc với Hải ở đây.

Sau đó, công an tiến hành lấy lời khia của Hải. Theo Hải, khoảng 13h ngày 2/6, cháu từ nhà mình đi lên nhà người bạn tên Tuấn để chơi. Khi đến nơi thì bạn không có nhà nên em ra về. Đến cây xăng Tân Sơn ở đầu xã, Hải vào rừng thông để đi tiểu.

Ông Phạm Hữu Chấn kể lại diễn biến vụ việc.

Sau khi quay ra đường thì cháu bị 2 thanh niên bịt mặt, đeo găng tay dùng miếng vải bịt vào miệng. Đợi cho Hải ngất đi, 2 thanh niên đưa cháu lên xe máy cho vào rừng nhốt lại.

Hải bị nhốt cùng với 2 em nhỏ khác trong 1 cái chòi được lợp lớp nylon màu xanh, nhóm bắt cóc dùng xích khóa chân lại. Trong chòi lúc nào cũng có 1 người đàn ông canh giữ.

Trong nhiều ngày bị nhốt, nhóm bắt cóc chỉ cho Hải và 2 em nhỏ ăn mì tôm sống, mọi hoạt động khác đều bị kiểm soát.

Khi được hỏi vì sao trốn thoát và trở về nhà được? thì cháu bé nói rằng khi bọn bắt cóc dẫn đi vệ sinh thì làm rơi chìa khóa. Em nhanh chóng lấy chìa mở khóa rồi bỏ chạy. Hải còn đưa ra chùm chìa khóa và ổ khóa cho công an.

Dựa vào những lời khai và những dấu vết tại hiện trường, ông Phạm Hữu Chấn - Phó trưởng Công an xã Quảng Sơn - nhận định không có vụ bắt cóc nào cả, và động viên Hoàng Đại Hải khai thật.

Tại trụ sở công an xã, Hải thú nhận chơi đi 2 ngày không về, sợ bố mẹ la mắng nên đã nghĩ cách tạo hiện trường giả vụ bắt cóc để đánh lạc hướng gia đình.

Khải Hoàng

Bạn có thể quan tâm