Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé sơ sinh nặng kỷ lục ở Trung Quốc

Một bà mẹ ở Thượng Hải, Trung Quốc vừa hạ sinh một em bé khổng lồ, nặng tới 6,17 kg.

Sau ca sinh, cả mẹ và em bé đều trong tình trạng sức khỏe tốt. Em bé mới sinh có trọng lượng gấp đôi trẻ bình thường ở Trung Quốc.

Các bác sĩ cho biết: “Từ lúc mang thai, cô ấy ăn nhiều hơn bình thường và tăng cân rất nhanh. Trong khẩu phần của mình, cô ấy thường uống sữa, ăn trứng và hoa quả”.

“Tôi uống một cốc sữa và ăn một quả trứng mỗi ngày. Đó là khẩu phần bắt buộc của tôi từ ngày mang thai. Bên cạnh đó, tôi cũng ăn rất nhiều hoa quả”, bà mẹ này cho biết.

Bé chào đời nặng tới 6,17 kg. Ảnh: Skynews.

Một người họ hàng của cô còn nói thêm: "Một bà mẹ sắp sinh cũng thường ăn cháo gà, bồ câu và cá. Ngoài ra cần bổ sung thêm đồ hải sản bao gồm tôm và cá biển nữa".

Tuy nhiên, Xu Chang'en, một chuyên gia ở Đại học Phúc Đán cho biết, em bé này có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe trong tương lai. “Bệnh béo phì có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của đứa trẻ. Nguy cơ mắc bệnh béo phì và đái đường sẽ cao hơn ở những trẻ sơ sinh quá cân”.

Tuy nhiên, đây không phải em bé sơ sinh nặng nhất Trung Quốc. Năm 2012, một em bé tên Chun Chun, ở thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam, chào đời với trọng lượng 7,03 kg. Trong khi đó, kỷ lục em bé nặng nhất thế giới thuộc về Anna Bates, sinh năm 1879 ở Canada.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm