Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa hàng tạp hóa

Cạnh bé trai hơn 1 tháng tuổi có hộp sữa, vỉ thuốc và một bức thư viết tay của một cô gái nhờ chủ cửa hàng tạp hóa chăm sóc.

Khoảng 6h sáng 15/3, đang ở trong nhà trên phố Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Đào nghe tiếng gõ cửa xen lẫn tiếng ồn ào phía ngoài cổng.

Ra đến ngõ, người phụ nữ thấy hàng xóm bế một cháu bé trên tay. Họ nói rằng nhìn thấy đứa bé đang ngủ được đặt ở khung sắt, nơi kê bình nước trước cửa hàng tạp hóa nhà bà.

“Lúc đó, bé trai mặc quần áo và được quấn kín bằng chăn, bên cạnh có hộp sữa, vỉ thuốc Vitamin A và một bức thư viết bằng tay”, bà Đào kể.

be so sinh bi bo roi anh 1
Theo người viết thư, bé trai mới sinh được hơn 1 tháng. Ảnh: Đ.T.

Trong thư, người viết tự xưng là mẹ của đứa bé, nội dung có đoạn: “Do cháu trót có thai với bạn trai rồi bị người ta ruồng bỏ. Cháu biết cô là người tốt, vì thế cháu để con ở trước cửa nhà. Mong cô rủ lòng chăm sóc giúp, nếu không nuôi được thì mang ra chùa hoặc cho người nào hiếm muộn không có con để họ nuôi. Điều kiện hoàn cảnh của cháu không thể nuôi nấng được đứa con này. Bé sinh ngày 3/2/2016.”

Nhận tin báo, lãnh đạo phường Yên Hòa và sư trụ trì chùa Cót đã đến căn nhà nơi đứa bé bị bỏ lại.

Đến trưa cùng ngày, nhà chức trách đã tạm giao bé trai hơn 1 tháng tuổi cho một gia đình chăm sóc, chờ làm thủ tục pháp lý. Vị sư trụ trì đã đặt tên cho cháu bé là Hồng Ân.

Thi thể thai nhi còn dây rốn ở vườn nhà dân

Trưa 13/3, người dân thôn 7, xã Phúc Lâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) phát hiện một thai nhi đã tử vong, còn nguyên dân rốn trong vườn.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm