Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái vô tình giết người hướng dẫn bắn súng

Một bé gái 9 tuổi đã vô tình sát hại người hướng dẫn sử dụng súng ở Mỹ trong khi anh đang chỉ cho cô bé cách dùng khẩu Uzi, loại súng tự động công suất mạnh, hôm 25/8.

Một khẩu súng Uzi. Ảnh: world.guns.ru

Nạn nhân là Charles Vacca, 39 tuổi, đến từ thành phố Lake Havasu, bang Arizona, Mỹ. Một viên đạn găm giữa đầu Charles và anh đã qua đời sau khi người ta đưa anh tới bệnh viện.

Theo AP, Charles hướng dẫn một bé gái 9 tuổi làm quen với các khẩu súng tại điểm bắn thử Last Stop. Cô bé vô tình bóp cò và viên đạn bay thẳng vào đầu Vacca, giới chức thành phố cho hay. Cảnh sát nói cô bé đến điểm bắn thử cùng cha, mẹ. 

Ronald Scott, một chuyên gia về an toàn vũ khí ở Phoenix, nói rằng phần lớn các địa điểm bắn thử đều giới hạn tuổi và đưa ra các quy định an toàn nghiêm ngặt khi dạy trẻ em bắn súng. Ông cho biết, những người hướng dẫn luôn phải đặt tay lên súng khi cho trẻ em sử dụng vũ khí công suất lớn. 

"Bạn không thể đưa một đứa trẻ 9 tuổi khẩu súng Uzi và hy vọng nó có thể kiểm soát súng", Scott nói. 

Cảnh sát Mỹ nghĩ gì trước khi bắn 'đối tượng nguy hiểm'?

Việc nổ súng nhằm vào dân thường ít khi xảy ra ở Mỹ, nhưng trong tình huống khẩn cấp, các sĩ quan cảnh sát luôn được yêu cầu hạ gục đối phương thay vì chỉ bắn để đe dọa.

An Hy

Bạn có thể quan tâm