Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái sơ sinh kẹt trong toilet vẫn sống sót

Lực lượng cứu hộ cứu sống bé gái sơ sinh bị bỏ rơi và mắc kẹt trong ống vệ sinh tại ký túc xá của một trường đại học ở Trung Quốc.

Bé gái sơ sinh mắc kẹt trong ống vệ sinh đường kính 20 cm tại Trung Quốc. Ảnh: CEN

Cảnh sát cho rằng bà mẹ nhẫn tâm bỏ đứa trẻ là một nữ sinh viên trong ký túc xá của một trường đại học ở thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Em bé sống sót là nhờ đường ống bên dưới toilet rất hẹp, đường kính chỉ khoảng 20 cm. Khi sử dụng toilet, các nữ sinh trong ký túc xá phát hiện nạn nhân nhờ tiếng khóc của em và họ báo cho lực lượng cứu hộ. 

Lực lượng cứu hộ khẩn trương tới hiện trường và tỏ ra kinh ngạc với sự việc đang xảy ra. Tuy nhiên, điều khiến họ lạc quan là bé gái sơ sinh vẫn đang khóc và đó là dấu hiệu tốt cho thấy cô bé vẫn còn sống. 

"Chúng tôi không thể đưa đứa trẻ ra khỏi ống từ bên trên. Cháu đã rơi xuống toilet và mắc kẹt trong đường ống giữa tầng 3 và tầng 4. Người của chúng tôi sử dụng máy mài để phá vỡ đường ống ở tầng 3 rồi sau đó đẩy cô bé lên phía trên cho các đồng nghiệp ở tầng 4. Các nhân viên y tế tiếp nhận bé gái và chuyển em tới bệnh viện", ông Tao Fang, phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa địa phương, nói. 

Lực lượng cứu hộ sử dụng máy mài để cắt ống vệ sinh, giải cứu bé gái sơ sinh. Ảnh: Daily Mail

Công an đang theo dõi nữ sinh viên bỏ rơi con sau khi các bác sĩ chăm sóc cho cô tại bệnh viện. Họ cũng đang chờ để thẩm vấn "bà mẹ sinh viên" về quyết định tàn nhẫn của cô trước khi định tội.

Câu chuyện đau lòng đã gây ra những cuộc tranh luận nảy lửa trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc. Đa số người trên mạng phản đối cách xử sự thiếu trách nhiệm và có phần nhẫn tâm của bà mẹ trẻ. Một số người tỏ ra thông cảm vì họ cho rằng độ tuổi sinh viên chưa đủ chín chắn để giải quyết những sự việc như vậy.

Bé sơ sinh kẹt dưới bồn cầu về vòng tay cha mẹ

Các nhà chức trách xác định, bé trai vô tình bị tọt vào toilet đã được trả về cho bố mẹ. Hiện chưa biết, cặp đôi có cùng nhau nuôi con hay không.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm