Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái bị cháy hết mặt khi cassette phát nổ

"Bé đòi mở đài nghe, chồng tôi lưỡng lự vì món quà chưa rõ ai gửi, nhưng chiều con nên anh đồng ý. Con tôi lại gần vỗ tay chúc mừng thì chiếc đài bất ngờ nổ tung", chị Lệ kể.

Tỉnh lại mới biết chồng chết

Nhiều ngày nay, hay tin anh Đỗ Hữu Tỉnh (31 tuổi, trú bản Chè, xã Trung Tiến, huyện Quang Sơn, Thanh Hóa) tử nạn trong vụ nổ cassette, người dân quê của gia đình nạn nhân hết sức bất ngờ.

Sáng 16/1, phóng viên có mặt tại gia đình ông Đỗ Hữu Đào (thôn Bắc Bằng, xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Ông Đào là bố của anh Tỉnh. Người đàn ông tuổi ngoài 70 vừa trải qua những giây phút kinh hoàng sau khi đón nhận thông tin con mình bị sát hại. Ông kể, vợ chồng anh Tỉnh lên miền núi định cư nhưng vẫn thường xuyên quan tâm đến người thân quê nhà. Những ngày lễ tết, dù bận công việc họ vẫn tranh thủ về dự.

Bàn thờ và di ảnh nạn nhân Tỉnh.

Vụ nổ xảy ra, chị Đỗ Thị Lệ (29 tuổi, vợ anh Tỉnh) và bé Đỗ Thị Thủy (11 tuổi, con gái anh Tỉnh) ngục xuống đất và được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Chị Lệ tỉnh dậy mới hay tin chồng đã qua đời. Vết thương chưa lành hẳn, chị đã xin  xuất viện để về chịu tang chồng.

Tay ôm 2 đứa con nhỏ vào lòng, chị Lệ rưng rưng nước mắt khi nhớ lại giây phút kinh hoàng cướp đi sinh mạng của chồng. Chị kể, khi nhận túi quà từ anh Dũng (cán bộ xã Trung Tiến), kiểm tra bên trong thì thấy một chiếc cassette mới. Bất ngờ trước túi quà lạ khiến chị Lệ băn khoăn nên gọi điện cho bố mẹ, anh em ở quê để xác minh.

Chị Lệ cho hay suốt 7 năm nay họ sống hầu như không để ai mất lòng. Năm 2011, giữa vợ chồng chị và gia đình anh Tươi (hàng xóm) xảy ra xô xát nhưng đã được giải quyết. “Trước đây, 2 bên có xảy ra xô xát trong chuyện kinh doanh nhưng đã được hòa giải. Mối quan hệ vẫn chưa bình thường hẳn nhưng tôi không nghĩ họ độc ác đến thế”, chị Lệ nói.

Theo lời vợ anh Tỉnh, chồng chị có nhiều mối quan hệ công việc, chưa hề xảy ra mâu thuẫn. “Chồng tôi có rất nhiều bạn nhưng chủ yếu là quan hệ công việc, chưa hề có ân oán với ai. Ảnh không cờ bạc, rượu chè”, chị Lệ nói.

Chị Lệ và con gái thoát chết nhưng bị thương rất nặng.

Nhận định về động cơ hung thủ gây án, chị Lệ cho rằng kẻ dấu mặt rất có thể là một người quen. "Sinh nhật con trai tôi đã qua vài ngày. Nếu là người xa lạ thì làm gì biết được ngày này. Hoặc, người ta có thể câu kết với ai đó sống gần gia đình tôi để cùng thực hiện hành vi", chị nhận định.

Ông Vi Văn Thăng, Phó trưởng công an xã Trung Tiến, cho biết: "Hung thủ rất có thể là người quen nên mới thông thạo địa bàn, lối làm việc của gia đình nạn nhân. Đây là vụ án mang tính chất giết người hàng loạt, việc chỉ có anh Tỉnh tử vong nằm ngoài mong muốn của hung thủ".

Hậu quả thảm thương

Gia đình chị Lệ có 2 người con. Tối hôm tai họa ập xuống, đứa con trai đầu đang chơi bên nhà hàng xóm nên may mắn thoát nạn. Sau khi xuất viện để về chịu tang cha, mặc dù sức khỏe đang dần hồi phục song gương mặt của bé Thủy bị tổn thương nghiêm trọng, da mặt, tay chân, mái tóc bị cháy sạm.

“Hôm đưa cháu lên bệnh viện, mọi người tưởng nó không qua khỏi. Gương mặt và mái tóc bị lửa đốt cháy gần hết. Cháu là con gái, không biết mai này sẽ sống thế nào”, ông Đào lo lắng.

Bà Thanh (hàng xóm anh Tỉnh), một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc, nói: "Hung thủ ra tay quá tàn bạo, cố ý giết người hàng loạt".

Ngồi cạnh mẹ mình, đôi mắt Thủy rưng rưng. "Thấy cháu đòi mở cassette, bố gật đầu đồng ý, mỉm cười rồi đi cắm điện. Từ trong nhà, cháu đang đi ra để vỗ tay chúc mừng thì chiếc đài bất ngờ phát nổ. Bố con cháu chưa kịp chào nhau”, Thủy khóc nất.

Vợ chồng chị Lệ làm nghề bán tạp hóa, để tăng thu nhập, anh Tỉnh mở tiệm sửa xe máy. Anh Tỉnh hiền lành, thương yêu vợ con hết mực nên ai cũng quý. Hai đứa con của họ học rất giỏi, chăm ngoan.

Tối 12/1, gia đình anh Đỗ Hữu Tỉnh xảy ra một vụ nổ đài cassette khiến anh tử vong, vợ con bị thương.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã triệu tập nhà xe Hải Muối - đơn vị vận chuyển món quà sinh nhật - để phục phục vụ điều tra; anh Dương Văn Tươi (hàng xóm anh Tỉnh) được cho là có liên quan đến vụ việc cũng bị tạm giữ từ đêm 12/1 đến nay.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm