Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 8 tuổi bị đỉa chui vào mũi

Sau khi uống nước ở bờ suối, bé gái ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) bị chảy máu mũi và được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ đã lấy ra một con đỉa còn sống.

Ngày 8/1, ông Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, cho biết các bác sĩ vừa lấy một con đỉa dài 5 cm sống ký sinh trong mũi bệnh nhi 8 tuổi, trú xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

dia song trong mui be gai anh 1

Con đỉa trong mũi bé gái 8 tuổi được bác sĩ lấy thành công. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ngày 6/1, bé gái được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam thăm khám trong tình trạng chảy máu mũi.

Qua kiểm tra và nội soi, các bác sĩ xác định có sinh vật sống ký sinh trong mũi.

Gia đình bệnh nhi cho hay khoảng 2 tuần trước, bé gái có uống nước ở bờ suối và sau đó bị chảy máu mũi hơn 10 ngày. Bác sĩ Tiên sau đó đã gắp thành công con đỉa sống trong mũi bé gái.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên cho biết có thể trong lúc uống nước suối, bé gái bị đỉa chui vào mũi. Bác sĩ cũng khuyến cáo người dân không nên uống nước ở bờ sông, bờ suối. Nếu phát hiện trẻ có các dấu hiệu bất thường như chảy máu mũi, ho ra máu, khó thở, khàn tiếng… cần đưa đến bệnh viện để kiểm tra sớm.

Chảy máu mũi nhiều lần, người đàn ông phát hiện đỉa dài 4 cm

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) cho biết các bác sĩ vừa thực hiện thành công ca gắp con đỉa sống trong mũi bệnh nhân nhiều ngày.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm