Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 6 tuổi đỡ đẻ cho mẹ

Một phụ nữ Mỹ chuyển dạ bất thường tại nhà. Trong lúc nhân viên y tế chưa kịp tới, con gái của cô đã giúp cô vượt cạn an toàn.

Bé Janeicea Owens giúp mẹ sinh em tại nhà. Ảnh newsyahoo

Janeicea Owens, một bé gái ở thành phố Phoneix, bang Arizona, Mỹ đã đỡ đẻ cho mẹ tại nhà lúc mẹ của bé chuyển dạ sớm trước khi nhân viên y tế đến hôm 1/6.

Đêm hôm đó, Janeicea đột nhiên tỉnh dậy vì tiếng la hét. Bé chạy vào nhà tắm và thấy mẹ đang vật vã dưới sàn vì đau đớn. Biết mẹ đang chuyển dạ, Janeicea luôn miệng cầu nguyện và động viên mẹ: “Không sao đâu mẹ, mẹ cố gắng thở nhé”. Lúc đó hai mẹ con chỉ ôm nhau.

Sau đó, mẹ của bé, cô Canisha Owens, đã gọi 911, nhưng cơn đau chuyển dạ khiến cô không thể nói chuyện được với nhân viên trực máy. Cô đưa điện thoại cho con gái để nghe hướng dẫn của nhân viên cấp cứu.

“Lúc đó cháu rất thương mẹ và thực sự muốn nhanh chóng giúp mẹ sinh em”, Janeicea nói với kênh truyền hình KSAZ.

"Con bé nói chuyện với nhân viên cấp cứu trong khi tôi đang cố gắng sinh. Tôi nhìn xuống và thấy đầu của đứa trẻ. Tôi hít một hơi thật sâu và và dặn thật mạnh. Cơ thể của đứa bé bắt đầu ra ngoài, tôi túm lấy nó, bế lên và lấy dây rốn quấn trên cổ nó”, Canisha kể lại.

Nhân viên cấp cứu bảo Janeicea lấy một vài sợi dây để buộc gọn dây rốn của đứa bé. 

"Nhưng cháu không tìm thấy bất cứ sợi dây nào. Vì vậy cháu cắt vài đoạn từ những chiếc gối trên ghế sofa. Cháu đã cố gắng buộc nó, nhưng không thành”, em kể.

Canisha cho biết, đứa bé trong bụng cô còn hai tháng nữa mới chào đời. Vì vậy cô rất ngạc nhiên khi chuyển dạ vào hôm 1/6. May mắn thay, cô con gái Janeicea đã ở bên cạnh cô trong lúc chờ nhân viên cấp cứu. Cô sinh ra em bé khỏe mạnh, nặng 1,7 kg.

Mặc dù mọi người khen ngợi bé Janeicea vì đã giúp mẹ sinh em nhưng Janeicea nói rằng em không muốn đỡ đẻ trong tương lai.

“Cháu muốn trở thành một bác sĩ khi cháu lớn, nhưng không phải là người đỡ đẻ”.

 

http://news.yahoo.com/blogs/oddnews/girl-helps-deliver-her-own-baby-sister-when-her-mom-goes-into-labor-early-182134985.html

Thúy Trang

Bạn có thể quan tâm