Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé Chanh: 'Tôi có lỗi với bản thân vì những sai lầm quá khứ'

Tuyển thủ của GameHome Esports, Bé Chanh, tỏ ra tiếc nuối vì không thể tiếp tục theo đuổi con đường thi đấu chuyên nghiệp trong quá khứ.

Bé Chanh gây chú ý khi quyết định trở lại con đường thi đấu chuyên nghiệp. Cựu sao GameTV chuyển sang gắn bó với tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và chuẩn bị thi đấu ở Icon Series SEA mùa Hè 2021.

Trước thềm mùa giải, Bé Chanh có buổi trò chuyện ngắn với Zing. Tại đây, tuyển thủ sinh năm 1996 trải lòng về những góc khuất trong quá khứ.

Nuối tiếc vì dang dở ước mơ

- Bạn hãy chia sẻ đôi chút về lần trở lại này ở tựa game LMHT: Tốc Chiến?

- Tôi nghỉ thi đấu cũng thời gian khá dài. Lần này, tôi quyết tâm trở lại vì bản thân còn đam mê với con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Be Chanh anh 1

Bé Chanh trải lòng về những sai lầm trong quá khứ.

- So với lần đầu thi đấu chuyên nghiệp, cảm giác của bạn như thế nào trong lần trở lại này?

- Cảm giác của tôi so với lần đầu tiên không có nhiều thay đổi. Tôi vẫn đầy hào hứng, nhiệt huyết và cảm thấy mọi thứ đều tuyệt vời.

- Trước đây, Chanh từng phạm sai lầm (cày thuê - PV) và khiến bạn phải trả giá bằng con đường thi đấu chuyên nghiệp. Thời điểm đó, bạn phải đối mặt với những khó khăn gì?

- Thật ra, sau sai lầm năm đó, tôi cũng tìm được con đường mới cho bản thân. Tất cả tương đối thuận lợi nên tôi không vấp phải quá nhiều khó khăn. Nhưng tôi vẫn cảm thấy nuối tiếc vì con đường bản thân theo đuổi trở nên dang dở.

- Bạn nghĩ sao về lỗi lầm của bản thân trong quá khứ?

- Tôi cho rằng bản thân tốt nhất không nên tin tưởng ai. Và dù với bất cứ lý do gì, tôi cũng không nên giúp đỡ người xa lạ. Tôi sợ lại rước họa vào thân. Tôi còn rút ra được kinh nghiệm là ngoài gia đình, những thứ khác đều không quan trọng.

- Người bạn thấy có lỗi nhất sau sự việc đó là ai?

- Sau tất cả, tôi vẫn cảm thấy có lỗi nhất với bản thân. Dù gì, tôi cũng là người phải tự gánh chịu mọi hậu quả mình gây ra.

- Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu chuyên nghiệp của game thủ. Bạn nghĩ điều gì dễ khiến họ lầm đường lạc lối nhất?

- Tôi nghĩ đó chính là sự kỳ vọng. Mọi người rất dễ nản chí nếu không đạt được kỳ vọng, mục tiêu bản thân đề ra. Dẫu vậy, với một tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi nghĩ mọi người hãy cứ chơi hết mình và quả ngọt sẽ tới.

Thể thao điện tử là tất cả đam mê

- Nhiều cổ động viên cho rằng bạn quay lưng với tựa game MOBA đã làm nên tên tuổi. Bạn nghĩ sao về những ý kiến này?

- Ai quay lưng với tôi thì tôi quay lưng lại. Tôi nghĩ đó là cuộc sống và cũng rất công bằng. Tôi không thể nào suốt ngày theo đuổi những thứ đã bỏ rơi tôi.

Be Chanh anh 2

Bé Chanh hy vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở tựa game mới.

- Chanh từng kinh qua đủ mọi thăng trầm trong giới Esports. Bạn cảm thấy điều khắc nghiệt nhất trong giới này với một tuyển thủ là gì?

- Tôi nghĩ đó là sự cạnh tranh và đào thải. Thực tế chứng minh, tuổi nghề của game thủ rất ngắn nên phải phấn đấu và nỗ lực hết mình từng ngày.

- Chanh có tin tưởng bản thân một lần nữa tỏa sáng và khẳng định tên tuổi ở tựa game mới?

- Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng tôi tin rằng bản thân và đồng đội sẽ tỏa sáng trong tương lai.

- Thể thao điện tử có ý nghĩa như thế nào trong cuộc đời bạn?

- Thể thao điện tử đối với tôi là niềm vui, là hy vọng và cũng là tất cả đam mê.

Bé Chanh, tên thật là Nguyễn Hữu Trung, sinh năm 1996. Anh từng thi đấu ở tựa game Liên Quân Mobile và gặt hái không ít thành công.

Bé Chanh đã cùng GameTV vô địch Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2017. Sau đó, anh tiếp tục góp công giúp đội nhà tỏa sáng ở AIC 2017. Từ 2018, Bé Chanh chuyển sang làm streamer và trở thành cái tên nổi tiếng trong cộng đồng mạng. Hiện tại, anh đầu quân cho tựa game LMHT: Tốc Chiến và khoác áo GameHome Esports.

Icon Series SEA mùa Hè 2021 chốt 10 đội tuyển tham dự

Sau thời gian tuyển chọn gắt gao, 10 gương mặt xứng đáng nhất sẽ hội tụ và chiến đấu ở giải LMHT: Tốc Chiến Icon Series SEA mùa Hè 2021.

Những gương mặt tên tuổi hội tụ tại giải Tốc Chiến

Giải đấu LMHT: Tốc Chiến, Icon Series SEA mùa Hè 2021 là cơ hội để nhiều ngôi sao đã thành danh khẳng định bản thân trong giới Esports.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm