Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé bị bỏ rơi trên taxi sẽ được đưa vào trung tâm bảo trợ

"Trước mắt, phường sẽ tiếp tục chăm sóc, sau đó sẽ bàn giao bé 2 tuổi cho trung tâm bảo trợ xã hội theo quy định pháp luật”, bà Vũ Yến Oanh – Chủ tịch UBND phường 1 (Q.8) cho biết.

“Trước mắt, phường sẽ tiếp tục chăm sóc, sau đó sẽ bàn giao bé 2 tuổi cho trung tâm bảo trợ xã hội theo quy định pháp luật”. Bà Vũ Yến Oanh – Chủ tịch UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM) cho biết trong buổi tiếp xúc với báo chí chiều nay.

Theo bà Oanh, ông Liêm và mẹ chỉ xuất trình được sổ khám bệnh có tên được họ cho là tên của cháu và hình ảnh. Với những thứ giấy tờ này, bà Oanh cho rằng vẫn chưa có đầy đủ cơ sở pháp lý. Vì vậy, sau khi xin ý kiến chỉ đạo của các cơ quan cấp trên, phía UBND phường sẽ tiến hành các thủ tục để đưa bé vào Trung tâm bảo trợ xã hội theo đúng quy định của pháp luật và chờ đơi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Bà Vũ Yến Oanh – Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, TP.HCM trong buổi tiếp xúc với báo chí chiều 5/12
Bà Vũ Yến Oanh – Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, TP.HCM trong buổi tiếp xúc với báo chí chiều 5/12

“Phường sẽ tiếp tục chăm sóc bé, sau đó cho đi khám sức khỏe rồi sẽ tiến hành bàn giao cho trung tâm bảo trợ để tiếp tục nuôi dưỡng. Song song đó, chúng tôi cũng đã cố gắng trong việc thực hiện xác minh nhân thân của cháu, đồng thời sẽ phối hợp với trung tâm chặt chẽ để thực hiện các thủ tục nhận lại cháu” – bà Oanh cho biết

Theo thông tin từ các cán bộ phường, tạm thời bé trai vẫn đang được nuôi dưỡng tại nhà của một cán bộ phường. Tình trạng sức khỏe cháu rất tốt, cháu ăn uống và nghỉ ngơi điều độ.

Cử chỉ đáng yêu của bé trai bị bỏ trên taxi

Sự dễ thương, đáng yêu của bé Bo tại trụ sở phường mang lại nhiều niềm vui cho mọi người. Tính đến trưa 4/12, đã có hơn 20 người tới đây xin nhận bé về làm con nuôi.

Trước đó vào đêm 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận chở 1 phụ nữ bế theo 1 bé trai đi từ Q.7 sang Q.8 nhiều vòng, sau đó bảo đưa sang khu cầu Kênh Sáng (Q.8) đến nhà người quen để mượn tiền.

Khi dừng xe, người phụ nữ nhờ tài xế giữ giùm cháu bé để vào lấy tiền, nhưng gần 2 tiếng sau vẫn không thấy quay lại.Vụ việc sau đó được anh Thuận trình báo với Công an Q.8.

Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm