Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 7 tuổi ngừng tim do bị rèm cửa thít ngạt thở

Một học sinh lớp 2 đùa nghịch đứng trên ghế dùng dây rèm cửa quấn ngang cổ. Khi ghế đổ em bị dây rèm cửa thít chặt cổ, treo lủng lẳng trên cửa sổ.

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết vừa cấp cứu thành công một bệnh nhi  ngừng tim do ngạt thở vì bị rèm cửa thít chặt cổ.

Cụ thể, trong giờ ra chơi ngày 27/11, các học sinh lớp 2 Tiểu học Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) đã nghịch ngợm dùng dây rèm cửa quấn ngang cổ Văn (7 tuổi). Khi ghế đổ, bé Văn bị dây rèm cửa thít chặt cổ và treo lơ lửng trên cửa sổ.

              Vết thương trên cổ cháu H. do dây rèm cửa thít - ảnh: Bệnh viện cung cấp
Vết thương trên cổ cháu Văn do dây rèm cửa. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Thấy cháu giãy giụa, tím tái, các bạn trong lớp vội gọi bảo vệ và nhân viên y tế của trường đến để đưa xuống. Tuy nhiên, Văn đã ngừng thở, ngừng tim do ngạt. Các nhân viên y tế đã cấp cứu cơ bản bằng cách thổi ngạt và ép tim.

Sau 2 phút cấp cứu, cháu đã khóc to, tự thở được và tim đập trở lại. Nam được cho thở ôxy và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện E, Văn tiếp tục được thở oxy, truyền dịch và chuyển sang khoa Cấp cứu Chống độc Bệnh viện Nhi Trung ương. Từ lúc xảy ra tai nạn tới khi cháu được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương là 2 tiếng.

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Anh Vinh cho biết, 4 giờ sau cháu đã tỉnh táo hoàn toàn, chơi đùa với bạn bè. Văn được xuất viện ngày 28/11 trong sự vui mừng khôn xiết của gia đình. 

Vẫn theo bác sĩ Vinh, đây là một tai nạn trường học khá hy hữu nhưng vô cùng nguy hiểm. Rất may tai nạn đã được phát hiện sớm, nhân viên y tế đã cấp cứu cơ bản (thổi ngạt và ép tim) kịp thời và đúng kỹ thuật, cứu sống cháu bé. 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm