Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 5 tuổi tập lái máy bay như thế nào?

Hàng ngày He Yide, cậu bé 5 tuổi có khả năng lái phi cơ tại Trung Quốc, phải dậy sớm để có thể bắt đầu tập lái máy bay từ lúc 5h.

Ngày 31/8, bé He Yide, biệt danh Duoduo, tự lái máy bay quanh công viên Thiên nhiên Bắc Kinh trong vòng 35 phút. Người hướng dẫn cùng bay với Duoduo nhưng cậu bé không cần sự giúp đỡ. Cha bé, anh He Liesheng, cho biết anh sẽ liên hệ với tổ chức kỷ lục Guinness để con được công nhận là người đàn ông trẻ nhất tự điều khiển máy bay.  Ảnh: Imaginechina.
Cha bé, giám đốc một công ty dệt may tư nhân ở Nam Kinh (Trung Quốc), thuê người dạy con trai với chi phí 3.153 bảng Anh. Ảnh: Imaginechina.
Gia đình bé Duoduo. He Liesheng cho hay, con trai anh thích mô hình máy bay, ô tô. Anh nảy sinh ý định giúp con trở thành phi công từ năm ngoái. Ảnh: Imaginechina.
Bé Duoduo tập lái rất nhanh. Kế hoạch tiếp theo của anh He là cho Duoduo dã ngoại ở vùng Hoh Xil, khu vực dân thưa nhất Trung Quốc thuộc phía tây bắc của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng. Hành trình sẽ bao gồm đi bộ, đi xe đạp và lái xe. Anh He sẽ tổ chức chuyến đi vào cuối tháng 10 tới. Ảnh: Imaginechina.
Các thành viên trong gia đình phi công 5 tuổi có ý kiến khác nhau về phương pháp giáo dục bé. Theo anh He Lieheng, đàn ông trong gia đình ủng hộ cách dạy con của anh. Người già và phụ nữ trong nhà phản đối vì họ thấy bé tập luyện quá vất vả. Ảnh: Imaginechina.
Duoduo từng mình trần chống đẩy giữa tuyết lạnh ở New York hồi tháng 1/2012 (ảnh trên). Thời gian sau đó, cha bé lại tiếp tục dạy bé đi thuyền giữa biển lớn. Dư luận phản ứng trái chiều về phương pháp dạy con của anh He. Nhiều người cho rằng, chế độ tập luyện của bé quá hà khắc. Ảnh: Sina.
Bố bé tin, thử thách sẽ giúp con trai anh sớm cứng cáp. Nhiều cư dân mạng cho rằng, anh He không quan tâm đến cảm xúc của con, chỉ nghĩ đến mong muốn của bản thân. Ảnh: Quirky China News.

 Clip bé Duoduo chống đẩy và đi thuyền:

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm