Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 4 tháng tuổi bị đâm thủng bụng đã qua cơn nguy kịch

Chị Mến phá cửa vào trong thì thấy chồng bị cứa cổ, nằm trong vũng máu. Đứa con nhỏ 4 tháng tuổi nằm trên giường bị thủng bụng.

Sáng 3/9, tại Viện nhi Trung ương, chị Nguyễn Thị Mến (18 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, con gái 4 tháng tuổi đã qua cơn nguy kịch. Cháu bé vừa trải qua gần 2 giờ phẫu thuật vì có 2 vết đâm ở vùng bụng.
Các bác sĩ đã cứu sống cháu bé bị trọng thương.

Không cầm được nước mắt khi nghĩ về đứa con nhỏ dại phải chịu đựng nỗi đau về thể xác, chị Mến tâm sự: "Sáng 1/9, cho con ngủ cùng chồng, tôi đi nấu ăn. Sau đó, tôi vào định đánh thức con dậy thì thấy cửa phòng bị khóa. Hoảng quá, tôi nhờ hàng xóm phá cửa xông vào".

Theo người mẹ trẻ, lúc cửa được phá ra, cảnh tượng khiến chị bàng hoàng. Chồng chị nằm trên vũng máu, cổ có vết cứa. Con gái chị bị đâm lòi ruột.

Con gái ở trong phòng cách ly, Mến ngồi ngoài Khoa hồi sức cấp cứu. Cô tâm sự, mọi chi phí cho con ở bệnh viện đều được anh chồng lo giúp.

Mến và chồng (hơn 11 tuổi) quen nhau khi làm việc ở một cửa hàng chuyên bọc yên xe máy ở Hà Nội. Cưới nhau, hai người về quê sinh sống, mở cửa hàng buôn bán tạp hóa nhỏ gần trường mầm non.

Cháu bé được 4 tháng, nặng khoảng 8kg. Khoảng 10h ngày 1/9, lúc phát hiện ra cháu bé bị lòi ruột, người thân đã úp bát vào chỗ hở, đưa tới Bệnh viện ở thị xã Sơn Tây. Ngay sau đó, khoảng 14h, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã phẫu thuật thành công cho bé.

Theo Mến, chồng qua cơn nguy kịch nhưng vết cắt ở cổ khiến anh này chưa nói được. Hai vợ chồng không có mâu thuẫn gì, anh này rất yêu con. Cô không hiểu vì sao cả bố và con lại bị cứa cổ, thủng bụng như vậy.

* Tên hai mẹ con đã thay đổi.

Phương Hoa

Bạn có thể quan tâm