Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 14 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện Nhi bị suy tim cấp

Hội đồng kiểm thảo tử vong xác định nguyên nhân tử vong của cháu P là do bị sốc tim, suy tim cấp, nghi bệnh lý cơ tim.

Benh nhi tu vong tai benh vien anh 1
Cháu P tử vong tại bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Ảnh: Vũ Di.

Chiều 18/10, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho biết Sở đã có báo cáo trường hợp tử vong của bệnh nhi P.Đ.P. (14 tháng tuổi, trú phường Hội Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) tại bệnh viện Nhi.

Theo báo cáo, Hội đồng kiểm thảo tử vong xác định nguyên nhân tử vong của cháu P.  là do bị sốc tim, suy tim cấp, nghi bệnh lý cơ tim.

Hội đồng kiểm thảo tử vong cũng cho rằng các bác sĩ, điều dưỡng đã không tiên lượng hết được bệnh do bệnh khó, biểu hiện bệnh không rõ ràng.

Qua đó, Sở Y tế đề nghị lãnh đạo bệnh viện Nhi tổ chức họp kiểm điểm cá nhân, khoa, phòng có sai phạm về quy trình chuyên môn trong khám, theo dõi và tiên lượng bệnh, quy chế hội chẩn.

Trước đó, như Zing.vn đưa tin ngày 27/9, cháu P. có biểu hiện mệt mỏi nên được gia đình đưa đến bệnh viện Nhi Gia Lai chữa trị.  Qua quá trình điều trị, tối 1/10, chuyển biến bệnh tình của cháu P. ngày càng xấu đi, bác sĩ liền đưa cháu P. đi lấy máu xét nghiệm. Trong khi lấy máu, cháu P. bị ngất xỉu. Thấy vậy người nhà liền yêu cầu bác sĩ đưa cháu P. vào phòng cấp cứu. Đến khoảng 1h30 ngày 2/10 cháu P. tử vong tại bệnh viện.

Benh nhi tu vong tai benh vien anh 2
Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thiên Sơn


Vũ Di

Bạn có thể quan tâm