Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 10 tuổi xin làm lãnh đạo Hội đồng thành phố

Trong số 19 ứng cử viên tranh cử vị trí lãnh đạo thành phố ở Hà Lan, một cô bé 10 tuổi gây ấn tượng mạnh với mong muốn "xây dựng tương lai tốt đẹp hơn".

Cô bé Mili Kasurinen ứng cử làm lãnh đạo thành phố ở Hà Lan. Ảnh: Yle News

Cô bé đang học tiểu học Mili Kasurinen muốn lãnh đạo Hội đồng thị trấn ở Kemijarvi, phía bắc Phần Lan, BBC đưa tin. Cô bé phải cạnh tranh với 18 người lớn để giành được chức vụ này nhưng việc nộp đơn là "hoàn toàn nghiêm túc".

"Cháu làm rõ rằng đây không phải là trò đùa để bị cười nhạo. Cháu yêu cầu họ đọc hết đơn của cháu từ đầu đến cuối", Mili kể trên báo địa phương Yle News.

Các ý tưởng của cô bé về việc khôi phục tài chính của thị trấn bao gồm việc tạo ra một hệ thống dạy học online để giáo dục trẻ em từ nhà, ý tưởng này có thể bán cho các thành phố khác. Khi được hỏi làm thế nào để một đứa bé 10 tuổi có thể cân bằng giữa công việc và việc học, Mili nói cô bé sẽ đến trường nửa ngày, sau đó "chạy xuống toà thị chính và bắt đầu làm việc chăm chỉ ở đó".

Tham vọng của cô bé nhận được hưởng ứng nồng nhiệt ở Phần Lan. "Tôi xin ngả mũ trước cô bé. Đúng là tương lai của Phần Lan". "Nếu chúng ta có những người trẻ tham gia vào mọi cơ quan ra quyết định của địa phương, thế giới này sẽ khác", những người dân để lại bình luận tích cực.

Nhưng bản thân Mill không muốn cả Hội đồng thị trấn chỉ toàn những người bằng tuổi cô. Cô bé nói: "Nếu mọi người đều tuổi từ 10 đến 15, toàn bộ việc này sẽ trở nên có chút điên rồ".

Thủ tướng Singapore nhận lương gấp 4 lần tổng thống Mỹ

Thủ tướng Singapore, ông Lý Hiển Long, là lãnh đạo nhận lương cao nhất thế giới, với khoản thu nhập cao gấp nhiều lần so với tổng thống Mỹ hay thủ tướng Ấn Độ.

Hiểu Thư

Bạn có thể quan tâm