Tại tọa đàm “Xu hướng đầu tư BĐS bền vững sau dịch” diễn ra tại Thanh Hóa cuối tuần qua, các khách mời đã tập trung phân tích sự trỗi dậy của thị trường địa ốc xứ Thanh. Với nền tảng là tiềm năng sẵn có cùng động lực tăng trưởng đến từ những tên tuổi địa ốc lớn, tiêu biểu là Tập đoàn Sun Group, BĐS Thanh Hóa đang dần chuyển mình.
Du lịch bùng nổ sau đại dịch
Thanh Hóa sở hữu tiềm năng lớn về diện tích, dân số, cảnh quan thiên nhiên cùng hơn 1.500 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh. Tuy vậy, địa danh này chưa được khai thác đúng tầm, nên nhiều tiềm lực còn bỏ ngỏ.
Năm 2019 khi đại dịch Covid-19 chưa bùng phát, Thanh Hóa đón 9,65 triệu lượt khách, nhưng khách quốc tế chỉ khoảng hơn 300.000 lượt. Con số này khá nhỏ nếu so với 5,7 triệu lượt khách quốc tế đến Quảng Ninh. Doanh thu từ du lịch của Thanh Hóa cũng chỉ bằng một nửa Đà Nẵng.
Các khách mời tham dự phiên thảo luận và chia sẻ về tiềm năng BĐS Thanh Hóa. |
Tuy nhiên, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, với gần 900.000 lượt khách, Thanh Hóa đã vươn tới “ngôi vương” trên bảng xếp hạng các điểm đến du lịch được đón chờ nhất cả nước.
“Sự bùng nổ này gây bất ngờ, tuy nhiên rất hợp lý so với tiềm năng của Thanh Hóa. Du lịch xứ Thanh sẽ còn phát triển trong dài hạn, khi những tiềm năng được đánh thức bởi nhà đầu tư lớn”, ông Nguyễn Cao Cường, Giám đốc Kinh doanh Sun Property (thành viên Sun Group) nhận định.
Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, trong 2 năm đại dịch, Thanh Hóa là một trong số ít địa phương cùng với Quảng Ninh thu hút đầu tư không bị chững lại. Đặc biệt, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là lĩnh vực ghi nhận đà tăng trưởng tiềm năng.
“Thanh Hóa với sự hiện diện của Sun Group tạo ra một cảm hứng lớn, thu hút nhiều nhà đầu tư hướng đến du lịch cao cấp”, PGS.TS Trần Đình Thiên nhận định. |
Với mục tiêu khai mở những tiềm năng sẵn có của du lịch xứ Thanh, Sun Group đã kiến tạo những công trình chất lượng. Sau hơn một năm hiện diện, những tổ hợp dự án của tập đoàn lần lượt ra mắt, từng bước khai thác thế mạnh du lịch xứ này, từ vùng biển Sầm Sơn tới vùng đồng bằng Quảng Xương hay miền núi Bến En.
Mỗi người đều cảm nhận được sự chuyển biến mạnh mẽ của du lịch Thanh Hóa sau sự góp mặt của Sun Group. Ông Phạm Tiến Nam, nhà đầu tư BĐS, cho biết: “Trước đây đến Sầm Sơn chỉ tắm và ăn hải sản, không có chỗ giải trí, tiêu tiền”. Sau khi tham dự đêm khai mạc Lễ hội biển Sầm Sơn cuối tháng 4 vừa qua, du khách đổ về khu vực quảng trường biển để hòa vào không khí sôi động, ông Nam cảm nhận thời cơ phát triển đang mở ra với thành phố biển này.
“Tương lai quảng trường biển sẽ thành trung tâm lễ hội, sự kiện văn hóa của Sầm Sơn. Khi các khu đô thị, công viên lân cận hoàn thiện sẽ tạo nên một hệ sinh thái có đủ các loại hình nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu của du khách”, ông Nam nói.
Tiềm năng BĐS Thanh Hóa - giá ở “chân sóng”
Ghi nhận của các đại lý phân phối BĐS tại Thanh Hóa cho thấy các dự án do Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển có tốc độ thanh khoản cao. Đơn cử, sau một tháng ra mắt, 97% shophouse của khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard tại trung tâm quảng trường biển Sầm Sơn đã được đăng ký đặt chỗ. Trong khi đó, gần 100% sản phẩm tại 3 phân khu đầu tiên thuộc khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village cũng được đặt mua. Dự án đang mở bán phân khu thứ 4 - The Link.
Một dự án khác của Sun Group tại Quảng Xương là quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen ghi nhận lượng hấp thụ tốt ở cả 4 phân khu biệt thự khoáng nóng, cũng như phân khu nhà phố thương mại Koto mới ra mắt.
Phân khu La Fiesta thuộc dự án Sun Grand Boulevard của Sun Property sắp ra mắt tại Sầm Sơn - Thanh Hóa. Ảnh phối cảnh minh họa. |
Từ kinh nghiệm phân phối nhiều sản phẩm BĐS Sun Property khắp cả nước, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Nhật Khang, cho rằng: “Sức hút của BĐS Sun Property đến từ chiến lược thâm canh khác biệt. Sun Group không đầu tư một vài dự án riêng lẻ mà quy hoạch đồng bộ cả hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp, đồng thời không ngừng hoàn thiện, bổ sung các công trình tiện ích, biểu tượng mới để gia tăng sức hút. Nhờ đó, mỗi sản phẩm nằm trong hệ sinh thái Sun Group ở các vùng đất đều được hưởng lợi”.
Ông Nguyễn Thanh Tùng đánh giá BĐS mang thương hiệu Sun Property sở hữu lợi thế lớn nhờ quy hoạch hệ sinh thái đồng bộ. |
“Những dự án quy mô sẽ tạo tác động lan tỏa, thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư thứ cấp từ nhiều tỉnh thành đổ về. Điều đó cũng kiến tạo những giá trị mới cho thị trường BĐS và du lịch của Thanh Hóa nói riêng”, ông Tùng cho biết thêm.
Đồng tình với quan điểm trên, PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng cách làm của Sun Group không chạy theo số lượng để thu hút nhà đầu tư, mà dựa vào chất lượng công trình và sự khác biệt.
Chuyên gia này nói thêm, sau đại dịch, khẩu vị của nhà đầu tư thay đổi, tập trung vào những sản phẩm có giá trị thực, sinh lời bền vững. Nếu đối chiếu xu hướng này với chiến lược đầu tư thâm canh của Sun Group sẽ thấy các sản phẩm của tập đoàn đón đầu chu kỳ tăng giá của BĐS, khi hệ sinh thái hoàn thiện vào những năm tới, phù hợp với khẩu vị đầu tư hiện nay.
Khi lựa chọn đầu tư vào BĐS Sun Property, các nhà đầu tư đều đặt niềm tin vào tiềm năng sinh lời của sản phẩm, đặc biệt khi quần thể hoàn thiện sẽ kéo dòng khách du lịch đổ về vui chơi, trải nghiệm.
Nhà đầu tư Phạm Tiến Nam lạc quan vào tiềm năng tăng giá bền vững của BĐS Sun Property. |
“Là nhà đầu tư, điều tôi quan tâm nhất là lợi nhuận thu về của khối tài sản. Giá trị các BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng của Sun Group hiện nay đang nằm ở ‘chân sóng’ và có dư địa tăng trưởng lớn”, nhà đầu tư Phạm Tiến Nam lạc quan chia sẻ.
Các khách mời đều thống nhất rằng những nỗ lực của Sun Group đã góp phần đánh thức tiềm năng du lịch Thanh Hóa, từ đó nâng tầm chất lượng BĐS tại đây, đưa xứ Thanh thành một điểm đến chuẩn quốc tế cho du khách gần xa.
Bình luận