Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BĐN mang 250 kg cá tuyết sang Brazil phục vụ CR7 và đồng đội

Lo Ronaldo và đồng đội không hợp khẩu vị món ăn xứ Samba, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ mang theo 250 kg cá tuyết và nhiều thực phẩm địa phương tới Brazil.

Sang Brazil tham dự World Cup lần này, ngoài việc chuẩn bị chiến thuật cùng tâm lý thi đấu tốt nhất cho cầu thủ, công tác hậu cần của đội tuyển Bồ Đào Nha cũng rất chu đáo.
Đội tuyển Bồ Đào Nha đã sẵn sàng cho một mùa World Cup đầy hứa hẹn. Ảnh: Marca.

Trong đó, nơi ăn, chốn ở của các cầu thủ được đặc biệt quan tâm. Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã quyết định chọn khách sạn hạng sang Royal Palm Plaza Resort tại Campinas (cách Sao Paulo khoảng chừng 100 km) để làm điểm dừng chân cho đội tuyển. Về chất lượng phòng ốc và dịch vụ tại đây thì các cầu thủ có thể hoàn toàn yên tâm. Ronaldo và các tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ được phục vụ như những ông hoàng tại Brazil. 

World Cup ngày ấy - bây giờ của Ronaldo, Messi

Trước thềm World Cup, tờ Eurosport vừa thực hiện một bộ ảnh so sánh để nhận ra sự thay đổi đáng kể trên gương mặt những ngôi sao hàng đầu thế giới.

 

Ronaldo là người nổi tiếng kỹ tính và cầu toàn trong chế độ ăn uống. Ảnh: Cr7FC.

Tuy nhiên, điều khiến ban lãnh đạo đau đầu nhất chính là chế độ ăn uống, dinh dưỡng cho Ronaldo và đồng đội tại xứ Samba. Là người nổi tiếng kỹ tính và kén ăn, CR7 khó ăn nổi các món địa phương tại xứ Samba. Lo sợ anh và các tuyển thủ sẽ bỏ ăn vì không hợp khẩu vị, đội tuyển đã chuẩn bị một đội ngũ đầu bếp người Bồ Đào Nha để lên thực đơn dinh dưỡng và tự tay chế biến các món ăn hàng ngày.

Ngoài ra, 250 kg cá tuyết cùng hàng tá các loại thực phẩm Bồ Đào Nha đã được thầy trò HLV Paulo Bento khuân tới Brazil. Nếu vào được vòng knock-out, đội tuyển sẽ được "tiếp viện" thêm 150 kg cá tuyết nữa từ Bồ Đào Nha chuyển sang.

Mỗi ngày, các cầu thủ sẽ phải ăn tới 6 bữa ăn nhỏ để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho luyện tập và thi đấu với cường độ cao. Cá tuyết là một thực phẩm quen thuộc của người dân Bồ Đào Nha và được chế biến rất nhiều món khác nhau. Đây sẽ là thực phẩm chủ yếu trong thực đơn của các cầu thủ, ngoài ra còn có gạo caroline – một loại gạo đặc biệt của người dân Bồ Đào Nha, xúc xích, bánh ngọt truyền thống và rượu vang nhẹ.

Ronaldo thuê 4 vệ sĩ riêng bảo vệ tại World Cup

Bên cạnh việc bố trí tới 4 vệ sĩ bảo vệ sự an toàn của bản thân, CR7 cũng cấm cửa toàn bộ người thân tới dự World Cup vì vấn đề an toàn.

 

LĐBĐ Bồ Đào Nha cố gắng làm mọi điều tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng cho cầu thủ tại Brazil. Ảnh: Cr7FC.

“Chúng tôi sẽ cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất để các cầu thủ cảm thấy thực sự yên tâm và thoải mái, kể cả trong vấn đề ăn uống”, đại diện LĐBĐ Bồ Đào Nha cho biết.

Ronaldo được phục vụ như ông hoàng ở World Cup

Siêu sao người Bồ Đào Nha được đối đãi như một ông vua từ nơi ăn, chốn ở tới những yêu cầu về an ninh khi tham dự World Cup tại Brazil.

 

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm