Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern và Guardiola năm thứ 3 liên tiếp bị loại ở bán kết

Đã có những hy vọng được thắp sáng cho Bayern Munich ở trận lượt về nhưng chỉ một khoảnh khắc sơ hở của hàng phòng ngự và sai lầm từ trọng tài khiến Hùm xám gục ngã.

Highlights Bayern Munich 2-1 Atletico Madrid Để thua 1-2 ở trận đấu lượt về, nhưng Atletico Madrid vẫn giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Thất bại 0-1 ở lượt đi cách đây một tuần nhưng Bayern Munich không hề tỏ ra run sợ trong cuộc tiếp đón Atletico Madrid. Bản lĩnh của một đội bóng lớn và sự tiếp lửa từ khán đài Allianz Arena giúp đương kim vô địch Bundesliga tạo ra thế trận ép sân nghẹt thở trong suốt hơn 90 phút bóng lăn.

Dẫu vậy, Bayern vẫn không thể vượt qua cái dớp bị loại ở bán kết trước các đối thủ Tây Ban Nha. Chiến thắng 2-1 không đủ mang về tấm vé dự chung kết cho thầy trò Pep Guardiola bởi dù hòa 2-2 sau hai lượt trận, Hùm xám vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Đây đã là mùa thứ 3 liên tiếp, Bayern phải dừng bước ở bán kết. Kết quả được xem như thất bại của Pep Guardiola trong nhiệm kỳ 3 năm tại Allianz Arena. Chiến lược gia 45 tuổi không thể chia tay thành Munich bằng chiến tích ông từng làm được tại Barcelona hay kế thừa thành công di sản mà người tiền nhiệm Jupp Heynckes để lại.

Tran Bayern vs Atletico anh 1
Bayern của Pep Guardiola tiếp tục lỗi hẹn với trận chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Trái ngược với những màn trình diễn nhạt nhòa trước Real Madrid (2014) hay Barcelona (2015), Bayern đã thể hiện bộ mặt ấn tượng hơn rất nhiều ở trận lượt về với Atletico. Sức ép cực lớn được đội chủ nhà tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc và bàn thắng mở tỉ số đến ở phút 31 như một điều tất yếu.

Từ chấm đá phạt thuận lợi ngay trước vòng cấm địa, Xabi Alonso tung cú sút đưa bóng đập chân trung vệ Gimenez đi đổi hướng làm bó tay thủ thành Jan Oblak. Nhưng nếu so với những cơ hội mà các chân sút Bayern tạo ra trong 45 phút đầu, một bàn thắng có lẽ vẫn còn quá ít.

Trong số những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của đội chủ sân Allianz Arena, cú sút phạt đền hỏng ăn của Thomas Mueller ở phút 34 được xem như bước ngoặt quan trọng của trận đấu. Nếu thực hiện thành công, Mueller hoàn toàn có thể khiến Atletico rơi vào thế vỡ trận do nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong ít phút.

Gần như chỉ biết co cụm phòng ngự trước những đợt tấn công vũ bão của đội chủ nhà nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone lại bất ngờ tìm thấy ánh sáng phía cuối chân trời. Phút 54, tình huống dâng cao thiếu tính toán của Jerome Boateng, sự mất tập trung của bộ đôi David Alaba - Javi Martinez và sai lầm không thổi phạt việt vị từ trọng tài tạo điều kiện để Antoine Griezmann thoát xuống đánh bại Manuel Neuer ở tư thế đối mặt.

Bàn thua đáng tiếc khiến Bayern không còn duy trì được thế trận và phải mất khoảng hơn 10 phút mới tái lập được sức ép về phía khung thành đối diện. Phút 74, Robert Lewandowski thắp sáng hy vọng đi tiếp cho Hùm xám bằng cú đánh đầu cận thành sau nỗ lực chuyền bóng của Arturo Vidal.

Tran Bayern vs Atletico anh 2
Nỗi thất vọng của Lahm và các đồng đội sau những nỗ lực bất thành. Ảnh: Getty Images.

Chỉ cần một bàn thắng nữa, Bayern sẽ vượt lên dẫn chung cuộc 3-2 và giành lấy tấm vé dự chung kết. Nhưng những nỗ lực tấn công sau đó của đội chủ nhà không mang lại kết quả bởi sự vô duyên của Lewandowski và đặc biệt phong độ rất xuất sắc của thủ thành Jan Oblak – người xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận.

Phút 84, Atletico thậm chí còn suýt chút nữa có được bàn gỡ từ tình huống tưởng tượng ra quả penalty của trọng tài Cuneyt Cakir. Vị vua áo đen người Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chỉ tay vào chấm phạt đền dù Javi Martinez có pha phạm lỗi với Fernando Torres cách khá xa vòng cấm. Tuy nhiên, Torres cũng không thể đánh bại được Neuer ở tình huống đối mặt sau đó.

Thất bại 1-2 vẫn đủ giúp Atletico Madrid lần thứ 3 trong lịch sử vào chung kết Champions League/C1. Với cá nhân Diego Simeone, ông cùng đội chủ sân Vicente Calderon lần thứ hai góp mặt ở trận tranh ngôi vua châu Âu chỉ sau 3 mùa giải gần đây.

Đây đã là mùa giải thứ 4 liên tiếp, Pep Guardiola nếm trải cảm giác bị loại tại bán kết Champions League. Bên cạnh 3 thất bại cùng Bayern Munich, chiến lược gia 45 tuổi từng cùng Barcelona thua chung cuộc trước Chelsea mùa giải 2011/2012.

Tran Bayern vs Atletico anh 3
Thống kê trận đấu và chấm điểm cầu thủ theo Whoscored.

Bayern vs Atletico (2-1): Hùm xám bị loại tiếc nuối

Tạo thế trận ép sân nghẹt thở nhưng Bayern chỉ có được chiến thắng 2-1. Kết quả hòa 2-2 sau hai lượt trận không đủ giúp Hùm xám đi tiếp do luật bàn thắng sân khách.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm