Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern thua Monchengladbach 0-5

Rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), bất ngờ xảy ra ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Đức khi Monchengladbach vùi dập Bayern trên sân nhà Borussia-Park.

Highlights Mochengladbach 5-0 Bayern Trong ngày huấn luyện viên Julian Nagelsmann vắng mặt vì Covid-19, Bayern phải nhận trận thua đậm trên sân khách ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Đức.
Monchengladbach dau Bayern anh 1

Lần đầu tiên trong lịch sử dự Cúp Quốc gia, Bayern để thua với tỷ số 0-5. Đội hình mạnh nhất của nhà ĐKVĐ Bundesliga để chủ nhà chọc thủng lưới 5 lần khi trận đấu mới diễn ra được 57 phút. Kouadio Kone, Ramy Bensebaini (cú đúp) và Breel Embolo (cú đúp) tỏa sáng để giúp Monchengladbach có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử chạm trán đối thủ đến từ vùng Bavaria.

Monchengladbach dau Bayern anh 2

Trên sân nhà, Monchengladbach gây bất ngờ bằng quyết định dâng cao đội hình để tấn công phủ đầu Bayern. Đoàn quân của HLV Adi Hutter biến quãng thời gian đầu trận thành cơn ác mộng của Bayern với những tình huống tấn công như vũ bão. Chủ nhà tung 6 cú sút, 3 trong số đó đi trúng đích và thu về 3 bàn chỉ sau 21 phút bóng lăn.

Monchengladbach dau Bayern anh 3

Ngay phút thứ 2, Breel Embolo đột phá dũng mãnh vào vùng cấm. Sau pha ngoặt bóng của đồng đội, Kone bất ngờ xông lên từ phía sau để tung cú dứt điểm cận, không cho Manuel Neuer cơ hội cản phá.

Monchengladbach dau Bayern anh 4

Bàn thua sớm khiến hàng thủ Bayern lúng túng. Cặp trung vệ Lucas Hernandez, Dayot Upamecano để lộ khoảng trống thênh thang và phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 15. Từ pha căng ngang của Jonas Hofmann, Bensebaini thoải mái xâm nhập vùng cấm để dứt điểm tung lưới nhà ĐKVĐ Bundesliga lần thứ hai.

Monchengladbach dau Bayern anh 5

Phút 21, Lucas Hernandez đốn ngã cầu thủ chủ nhà trong vùng cấm. Bensebaini tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để lập cú đúp, đồng thời nâng tỷ số lên 3-0 cho Monchengladbach.

Monchengladbach dau Bayern anh 6

Lần đầu tiên kể từ trận đấu với Real Madrid vào ngày 29/4/2014, Bayern lại để thủng lưới 3 lần ngay trong hiệp một.

Monchengladbach dau Bayern anh 7

Bayern phải rất vất vả mới có thể giảm nhịp độ trận đấu để không tiếp tục bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Đội bóng xứ Bavaria phải chờ đến những phút cuối hiệp một mới tạo ra một pha phối hợp đáng chú ý. Leroy Sane áp sát khung thành sau đường chọc khe của Leon Goretzka nhưng không thể dứt điểm trước sự lăn xả của hàng thủ áo trắng.

Monchengladbach dau Bayern anh 8

Khi những dấu hiệu tích cực bắt đầu đến với mặt trận tấn công, hàng thủ Bayern tiếp tục mở rộng cánh cửa mời các chân sút chủ nhà ghi bàn. Phút 51, Upamecano, Hernandez nhường nhau ở một pha bóng bổng trước vùng cấm. Embolo chớp thời cơ vượt lên, tung cú sút gọn vào góc xa, nâng tỷ số lên 4-0.

Monchengladbach dau Bayern anh 9

Trong ngày sinh nhật thứ 23, Upamecano đã chơi không thể tệ hơn. Anh bị rút ra ngay sau bàn thua thứ tư. Tuy nhiên, người vào sân thay cựu cầu thủ Leipzig, Niklas Sule, cũng không thể vá lại hàng thủ cho Bayern. Phút 58, Embolo phá bẫy việt vị, đón đường chọc khe của Nico Elvedi rồi buộc Neuer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5.

Monchengladbach dau Bayern anh 10

Bayern vẫn tổ chức được nhiều tình huống lên bóng rõ nét. Hàng thủ áo trắng nhiều lần bị vượt qua nhưng trong khung gỗ vẫn còn Yann Sommer. 6 pha cứu thua của thủ môn người Thụy Sĩ không cho đội khách có dù chỉ là bàn danh dự.

Monchengladbach dau Bayern anh 11

Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern Munich

Chiến thắng 3-1 trước Arminia Bielefeld tại vòng 9 Bundesliga tối 23/10 (giờ Hà Nội) giúp Dortmund không bị Bayern Munich bỏ lại quá xa trên BXH.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm