Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern sớm ẵm vé vào vòng knock-out?

Một chiến thắng trên đất Czech sẽ giúp Bayern chính thức giành tấm vé vào vòng knock-out Champions League trước hai loạt trận.

02h45 ngày 06/11, sân Struncovy Sady

Dưới bàn tay của Jupp Heynckes, Bayern đã trình diễn một thứ bóng đá hoàn hảo, đẹp mắt và hiệu quả, đánh bật những đối thủ sừng sỏ nhất để đăng quang Champions League 2012/2013 trong sự thán phục của tất cả. Giờ người thuyền trưởng tài ba Jupp Heynckes không còn ở Allianz Arena nhưng "Hùm xám" vẫn giữ được sức mạnh đáng sợ của mình, bằng chứng là họ đang dẫn đầu Bundesliga và sắp trở thành một trong những đội bóng đầu tiên có vé vào vòng knock-out Champions League.

Cỗ máy chiến thắng Bayern đang vận hành rất hiệu quả.

Chung bảng D với Bayern có hai đối thủ mạnh là Man City và CSKA Moscow. Thế nhưng, thầy trò HLV Pep Guardiola chẳng gặp chút khó khăn nào trong việc thu nhặt điểm. Ở các trận đấu lượt đi, "Hùm xám" toàn thắng cả 3 trận một cách vô cùng thuyết phục, ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới có đúng 1 lần, vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Hiện tại Bayern có 9 điểm, Man City có 6 điểm và CSKA có 3 điểm. Rạng sáng mai Man City và CSKA Moscow sẽ phải đại chiến với nhau nên nếu "Hùm xám" giành chiến thắng trên sân của Plzen, họ sẽ chính thức có vé đi tiếp trước 2 lượt trận. Việc sớm giành quyền vào vòng knock-out sẽ giúp Bayern rảnh chân hơn để lo cho đấu trường Bundesliga, nơi họ đang dẫn đầu nhưng bị đại kình địch Dortmund bám đuổi rất gắt gao (28 điểm so với 29 điểm).

Plzen không có cửa kiếm điểm khi đụng Bayern.

Khả năng rạng sáng mai Bayern chính thức vượt qua vòng bảng Champions League là cực lớn bởi Plezen quá yếu, không đủ sức ngăn cản thầy trò Pep Guarrdiola dù được chơi trên sân nhà. Trong trận lượt đi, đội bóng của Czech bị Bayern ép đến nghẹt thở, cuối cùng phải ra về với kết quả thua đậm 0-5. Một kịch bản tương tự nhiều khả năng sẽ diễn ra vào sáng mai dù "sân khấu" là Struncovy Sady chứ không phải là Allianz Arena.

Bayern hành quân tới Czech mà không có được sự phục vụ của Pizarro, Badstuber, Shaqiri, Thiago và Robben. Tuy nhiên, điều đó chẳng khiến HLV Pep Guardiola đau đầu bởi "Hùm xám" đang có lực lượng rất dày, cầu thủ dự bị của họ cũng chất lượng hơn hẳn ngôi sao số một của đối thủ.

Điều đặc biệt là dù với đội hình nào, Bayern cũng chơi ấn tượng tại Champions League, họ đã thắng tới 8 trận liên tiếp. Trong 8 trận đó, "Hùm xám" luôn có được tối thiểu 2 bàn thắng mỗi trận dù đối thủ là Barca hay Man City. Có thể nói Bayern đang là đội bóng sở hữu hàng công đáng sợ nhất ở sân chơi Champions League. Điều đáng nói là Bayern không những công hay mà còn thủ vững, 6 trong 8 trận gần đây ở đấu trường châu Âu họ giữ sạch lưới. Với con số thống kê như vậy, có lý do để tin rạng sáng mai Plzen sẽ thua đậm mà không có nổi một bàn danh dự.

Tỷ lệ độ cho trận đấu.
Đội hình dự kiến.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm