Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern Munich trả mức phí kỷ lục cho huấn luyện viên

Chiến lược gia người Đức Julian Nagelsmann sẽ rời Leipzig để thay thế HLV Hansi Flick, dẫn dắt Bayern Munich từ mùa giải tới.

Chiều 27/4 (giờ Hà Nội), trang chủ Bayern Munich thông báo đạt thỏa thuận bổ nhiệm HLV Julian Nagelsmann với bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026.

Chiến lược gia 33 tuổi sẽ đảm nhiệm công việc tại sân Allianz Arena kể từ tháng 7, sau khi kết thúc mùa giải với Leipzig. Trước đó, Bayern Munich đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Hansi Flick theo yêu cầu của chiến lược gia này.

Bayern Munich thay HLV anh 1

Nagelsmann có thành tích ấn tượng ở Leipzig dù mới 33 tuổi. Ảnh: Reuters.

"Tôi sẽ rời Leipzig với trái tim trĩu nặng. Tôi đã huấn luyện một đội tuyệt vời. Leipzig cung cấp cho tôi mọi cơ hội và tạo điều kiện tốt nhất để thành công. Mọi người, bao gồm các cầu thủ lẫn những thành viên trong đội bóng, đã góp phần viết nên lịch sử của Leipzig và điều đó vẫn đang tiếp tục", trang chủ Leipzig dẫn lời HLV Nagelsmann.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, nhà đương kim vô địch Champions League phải trả cho Leipzig 25 triệu euro, chưa bao gồm các điều khoản bổ sung, để mời HLV Nagelsmann về dẫn dắt. Theo Bild, Nagelsmann trở thành HLV đắt giá nhất lịch sử.

Một trong những lý do HLV Flick yêu cầu ra đi là mâu thuẫn không thể hòa giải với Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic. Nhiều khả năng chiến lược gia này sẽ thay thế HLV Joachim Loew ở tuyển Đức sau khi EURO khép lại. Nagelsmann là đại diện tiêu biểu cho thế hệ HLV trẻ tài năng của nước Đức.

Chiến lược gia sinh năm 1987 dẫn dắt Leipzig từ năm 2019 với thành tích tốt nhất là vào tới bán kết Champions League 2019/20. Trước đó, ông từng cầm quân tại Hoffenheim trong giai đoạn 2016-2019.

Bayern Munich không phải đội bóng duy nhất muốn có sự phục vụ của HLV Nagelsmann. Sau khi sa thải HLV Jose Mourinho, Tottenham Hotspur cũng đánh tiếng muốn mời thuyền trưởng Leipzig về London. Tuy nhiên, đội chủ sân Allianz Arena đã giành chiến thắng trong cuộc đua này.

Tại Bundesliga, Leipzig của Nagelsmann vững ngôi nhì bảng và chỉ kém Bayern Munich. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhà đương kim vô địch Bundesliga cũng đạt thỏa thuận chiêu mộ Dayot Upamecano, trung vệ trụ cột của Leipzig, để tăng cường hàng phòng ngự.

HLV Bayern hết cơ hội thay Loew ở tuyển Đức Giám đốc Oliver Bierhoff cho biết Hiệp hội Bóng đá Đức phủ nhận việc tiếp cận Hansi Flick vì huấn luyện viên 56 tuổi không thể thanh lý hợp đồng với Bayern.

Bayern Munich sắp chiêu mộ HLV 33 tuổi

Julian Nagelsmann, thuyền trưởng của RB Leipzig, nhiều khả năng trở thành huấn luyện viên mới tại Bayern Munich.

Tottenham sẵn sàng tìm ứng viên thay thế Mourinho

Julian Nagelsmann là mục tiêu hàng đầu của Tottenham Hotspur nếu Jose Mourinho không thể giúp đội bóng thoát khỏi tình cảnh sa sút.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm