Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern Munich tiếp tục gây thất vọng

Rạng sáng 15/2 (giờ Hà Nội), Bayern Munich thua Lazio 0-1 trên sân Olimpico ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Bayern lần đầu thua Lazio trong lịch sử đối đầu.

Phút 67, 4 cầu thủ Bayern vây bắt nhưng không thể ngăn chặn pha đi bóng lắt léo của Ciro Immobile. Tiền đạo người Italy chuyền cho Gustav Isaksen ở vị trí thuận lợi và buộc Dayot Upamecano phải có pha vào bóng 50-50 để ngăn chặn. May mắn không mỉm cười với trung vệ người Pháp, khi Isaksen nhanh hơn một nhịp.

Khi thấy gầm giày của Upamecano đạp vào chân cầu thủ chủ nhà, trọng tài chính François Letexier người Pháp ngay lập tức rút thẻ đỏ, đồng thời chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, Immobile không mắc sai sót để ghi bàn ở phút 69. 1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu trên đất Italy.

Bayern tiếp tục làm CĐV ngán ngẩm với màn trình diễn tồi tệ hiếm thấy. Trong 90 phút, thầy trò HLV Thomas Tuchel dứt điểm đến 16 lần nhưng không một lần bóng đi trúng đích.

Harry Kane, niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công đại diện Bundesliga có thêm một trận đấu "tàng hình". Dấu ấn của cựu sao Tottenham chỉ là một vài pha bật cao đánh đầu, những cú đá phạt vô hại.

Bayern chỉ biết trông cậy vào tốc độ của Leroy Sane, Jamal Musiala. Tuy nhiên, bộ đôi này cũng không có được sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Trong hai trận gần nhất (gặp Leverkusen và Lazio), Bayern đều cầm bóng trên 60% nhưng chỉ thực hiện được đúng một cú sút trúng đích trong tổng số 24 lần dứt điểm.

Nếu tiếp tục màn trình diễn nhạt nhòa ở trận lượt về, đội chủ sân Allianz Arena đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng 16 đội Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2019. Nếu kịch bản này xảy ra, HLV Thomas Tuchel nhiều khả năng cũng sẽ không thể giữ được chiếc ghế cho đến khi mùa giải kết thúc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo tỏa sáng ở AFC Champions League

Rạng sáng 15/2, siêu sao sinh năm 1985 ghi bàn duy nhất giúp Al Nassr đánh bại Al Feiha ở lượt đi vòng 16 đội AFC Champions League.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm