Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern Munich thua ngược Frankfurt trên sân nhà

Robert Lewandowski cùng đồng đội để thua Frankfurt với tỷ số 1-2 tại Allianz Arena ở vòng 7 Bundesliga đêm 3/10 (giờ Hà Nội).

Bayern dau Frankfurt anh 1

Bayern ghi bàn mở tỷ số nhưng vẫn phải nhận thất bại đầu tiên ở Bundesliga mùa này và cũng là trận thua đầu tiên dưới thời tân HLV Julian Nagelsmann ở các đấu trường chính thức. Pha lập công của Martin Hinteregger, Filip Kostic làm lu mờ bàn mở tỷ số của Leon Goretzka. Sau trận thua, Lewandowski cùng đồng đội vẫn giữ ngôi đầu. Tuy nhiên, họ đã bị Leverkusen san bằng cách biệt về điểm số (16).

Bayern dau Frankfurt anh 2

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, Bayern dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Bất chấp việc đối thủ chơi phòng ngự số đông, nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn liên tục bắn phá khung thành bằng những tình huống triển khai bóng nhanh và đầy ăn ý giữa các cầu thủ trên hàng công.

Bayern dau Frankfurt anh 3

Hàng thủ Frankfurt không còn duy trì được sự tỉnh táo sau những pha ra đòn liên tiếp của chủ nhà. Thế bế tắc của trận đấu được khai thông ở phút 29. Trung vệ Hinteregger chuyền lỗi tạo cơ hội cho Goretzka băng xuống sút chéo góc hạ gục thủ thành Kevin Trapp. Bayern đang là CLB sở hữu lực lượng đồng đều và lối chơi đa dạng bậc nhất tại châu Âu khi đã có 12 cầu thủ khác nhau ghi bàn ở mùa này.

Bayern dau Frankfurt anh 4

Chỉ 3 phút sau, Hinteregger từ tội đồ bỗng hóa người hùng với pha bật cao đánh đầu tung lưới Manuel Neuer sau pha kiến tạo từ chấm phạt góc của Filip Kostic.

Bayern dau Frankfurt anh 5

Bayern tấn công dồn dập với 10 cú dứt điểm trong hiệp hai nhưng không thể đưa bóng vào lưới. Trong khi đó, đội khách chỉ cần cơ hội hiếm hoi ở phút 83 để ấn định thắng lợi. Cú sút đầy quyết đoán và táo bạo của Kostic khiến hàng thủ áo đỏ, trong đó có cả thủ môn dày dặn kinh nghiệm Neuer không kịp trở tay.

Bayern dau Frankfurt anh 6

Chỉ vài tháng trước, Kostic bỏ tập sau khi được Lazio liên hệ. BLĐ Frankfurt gây khó dễ để thương vụ này không thể diễn ra. Đây dường như là một quyết định chính xác của đội bóng chủ sân Deutsche Bank Park.

Bayern dau Frankfurt anh 7

Kostic ghi bàn ấn định nhưng Kevin Trapp cũng xứng đáng được tôn vinh. Ngoại trừ tình huống dứt điểm của Goretzka, cựu thủ môn PSG cản phá cả 10 cú sút trúng đích còn lại của đội chủ nhà.

Bayern dau Frankfurt anh 8

Phát biểu sau trận đấu, HLV Julian Nagelsmann cho biết: "Nếu nhìn vào thống kê, Bayern có 20 cú sút, gấp 4 lần so với đối thủ. Con số này chẳng có ý nghĩa khi chúng tôi phải nhận thất bại chung cuộc. Công việc của tôi là phân tích, tìm ra và khắc phục những lỗi sai trong chiến thuật để hướng đến trận gặp Leverkusen sau kỳ nghỉ quốc tế".

Bayern dau Frankfurt anh 9

Trong khi đó, HLV Oliver Glasner của Frankfurt bày tỏ niềm vui sau chiến thắng đầu trên sân khách trước Bayen đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân: "Tôi nói với học trò rằng trận đấu hôm nay có thể sẽ là lần đầu tiên tôi giành chiến thắng và đây cũng sẽ là trận đấu đáng nhớ bậc nhất của họ. Điều tuyệt vời đã xảy ra nhưng chúng tôi vẫn cần giữ sự tập trung để hướng đến vòng đấu kế tiếp". Chiến thắng đầu tiên của mùa giải giúp Frankfurt vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 8 điểm.

Bayern dau Frankfurt anh 10
Bayern 5-0 Dynamo Kyiv: Sane ghi bàn từ biên Leroy Sane gây ấn tượng với pha lập công trong chiến thắng 5-0 của Bayern ở lượt trận thứ hai bảng E Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Highlights Benfica 3-0 Barca hinh anh

Highlights Benfica 3-0 Barca

0

Thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman nhận cú sốc khi làm khách trên sân của Benfica ở lượt trận thứ hai bảng E tại Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm