Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern Munich đối mặt khủng hoảng

Thất bại tại Champions League chỉ là một trong số những yếu tố châm ngòi cho cuộc khủng hoảng Bayern Munich có thể phải đối mặt trong thời gian tới.

Bayern thua PSG anh 1

Rạng sáng 14/4 (giờ Hà Nội), Bayern giành chiến thắng 1-0 trước PSG nhờ pha lập công của Eric Maxim Choupo-Moting. Tuy nhiên, đương kim vô địch Champions League vẫn phải dừng bước ở tứ kết. Sau hai lượt trận, tổng tỷ số là 3-3. PSG đi tiếp nhờ ghi nhiều bàn hơn trên sân khách. Tham vọng bảo vệ chiếc cúp tai voi của đại diện Bundesliga đổ vỡ.

Bayern thua PSG anh 2

Tuy nhiên, Bayern sẽ phải đối mặt vấn đề nghiêm trọng hơn cả, đó là nguy cơ ra đi của HLV Hansi Flick vào cuối mùa. AS tiết lộ mâu thuẫn giữa chiến lược gia người Đức và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic ngày càng trở nên nghiêm trọng. Sự can thiệp của Giám đốc Điều hành Karl-Heinz Rummenigge chỉ có thể giúp tình hình tạm thời dịu lại.

Bayern thua PSG anh 3

HLV Flick được cho là cái tên lý tưởng để ngồi vào ghế chỉ đạo tuyển Đức sau Euro. Joachim Loew, người đang dẫn dắt "Die Mannschaft", đã tuyên bố chia tay đội tuyển sau khi Euro khép lại. Sau trận thua PSG, huyền thoại Lothar Matthaus cũng tiến cử HLV Flick vào ghế nắm quyền tại đội tuyển quốc gia.

Bayern thua PSG anh 4

Julian Nagelsmann, HLV của Leipzig, là người được nhắm đến cho ghế thuyền trưởng tại Bayern Munich. Tuy nhiên, chiến lược gia trẻ người Đức chia sẻ với nhà báo Fabrizio Romano: "Không có cuộc nói chuyện nào giữa tôi và Bayern Munich, cả người đại diện của tôi cũng vậy".

Bayern thua PSG anh 5

Những động thái trên thị trường chuyển nhượng của Bayern Munich gần đây cũng không được đánh giá cao. Họ chia tay Thiago Alcantara, cầu thủ đóng góp lớn vào thành tích giành cú ăn ba ấn tượng mùa trước, với mức phí chỉ 22 triệu euro. Leroy Sane, tân binh trị giá 45 triệu euro từ Man City, đang liên tục gây thất vọng.

Bayern thua PSG anh 6

Sự thận trọng trong khâu gia hạn hợp đồng khiến họ mất nhiều trụ cột vào mùa giải tới. David Alaba tuyên bố sẽ chia tay Allianz Arena sau khi mùa giải khép lại. Trong khi đó, ban lãnh đạo Bayern Munich khẳng định không gia hạn với Jerome Boateng để trao cơ hội cho Dayot Upamecano.

Bayern thua PSG anh 7

Cựu vương Champions League chỉ có một tiền đạo cắm đẳng cấp duy nhất ở hàng công là Robert Lewandowski. Phương án dự phòng cho anh là Choupo-Moting, người vốn không được đánh giá cao. Kể cả khi tiền đạo người Ba Lan vẫn duy trì phong độ ghi bàn, việc phụ thuộc vào cầu thủ đã bước sang tuổi 32 có thể khiến Bayern Munich trả giá. Họ đã mất Lewandowski ở 2 cuộc đối đầu với PSG vì chấn thương.

Bayern thua PSG anh 8

Dù vậy, đội chủ sân Allianz Arena vẫn quyết định không tham gia cuộc đua giành chữ ký của Erling Haaland, tiền đạo đang được cả châu Âu theo đuổi. Bayern Munich có truyền thống "hút máu" các đối thủ tại Bundesliga, nên quyết định đứng ngoài cuộc chơi lần này gây ra không ít bất ngờ.

Bayern thua PSG anh 9

Mùa hè 2021 sẽ là thời gian Bayern Munich phải giải quyết nhiều vấn đề nếu không muốn đội bóng rơi vào chu kỳ trượt dài như Barca những năm gần đây. Trong bối cảnh các đối thủ như PSG hay Man City ngày càng mạnh lên, vị thế số một của đội chủ sân Allianz Arena đang dần lung lay.

Neymar ăn mừng trước mặt Kimmich Neymar và Paredes ăn mừng cuồng nhiệt trước mặt Kimmich sau khi PSG loại Bayern khỏi tứ kết Champions League.

Boateng phá bóng điệu đà dù Bayern đang chịu sức ép

Trung vệ sinh năm 1988 có tình huống biểu diễn trong khi Bayern đang phải chịu sức ép lớn từ hàng công PSG.

PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League

Sáng 14/4 (giờ Hà Nội), PSG thua Bayern 0-1 ở lượt về tại Parc des Princes, nhưng vẫn giành quyền vào bán kết nhờ thắng 3-2 trên sân khách.

Ai dam gieu cot PSG? hinh anh

Ai dám giễu cợt PSG?

0

Hành trình dài chinh phục chức vô địch Champions League của PSG liên tục bị giáng đòn đau vì những thất bại. Sau khi PSG loại Bayern khỏi cuộc chơi, mọi thứ có thể sẽ khác.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm