Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern - Dortmund: Trận đấu kinh điển ở Wembley

Bayern Munich đang có trong tay mọi lợi thế để lên ngôi vô địch, nhưng HLV Jurgen Klopp quyết trả hận sau khi đã để mất ngôi tại Bundesliga.

Bayern - Dortmund: Trận đấu kinh điển ở Wembley

Bayern Munich đang có trong tay mọi lợi thế để lên ngôi vô địch, nhưng HLV Jurgen Klopp quyết trả hận sau khi đã để mất ngôi tại Bundesliga.

1h45 ngày 26/5, sân Wembley: Bayern Munich-Borussia Dortmund

Hùm xám xứ Bavaria đi đến trận đấu cuối cùng theo cách không thể thuyết phục hơn. Họ toàn thắng ở tứ kết, bán kết, không để thua bàn nào. Bayern khiến các tất cả cảm thấy khiếp sợ khi đánh bại đội bóng được xem là hoàn hảo nhất thế giới Barcelona với tỷ số không tưởng 7-0.

Sự tỏa sáng của các ngôi sao như Robben có thể quyết định trận đấu.

Dortmund thì ngược lại. Họ chiếm được cảm tình của người hâm mộ bởi lối đá tấn công tận hiến. Dortmund đã không ít lần đến gần lằn ranh của thất bại nhưng cuối cùng họ luôn vượt qua sau những phút thăng hoa đầy cảm xúc. Xem Dortmund thi đấu luôn có cảm giác mong manh dù năng lực bộc phát của họ là rất “khủng khiếp”.

Bayern Munich gần như là “hoàn hảo” để bước vào trận chung kết. Đội hình của họ gần như đã được xác định. HLV Jupp Heynckes chỉ băn khoăn vị trí đá cặp trung vệ với Dante. Nhiều khả năng ông sẽ chọn trung vệ người Bỉ Van Buyten thay vì Jerome Boateng.

Tuyến giữa của Bayern được xem là hoàn thiện mặc dù không có Toni Kroos. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Martinez và Schweinsteiger. 3 hộ công sẽ là Ribery, Robben và Muller. Vị trí đá cắm có lẽ thuộc về Mandzukic sau màn trình diễn xuất sắc thời gian qua. Dự bị cho anh sẽ là Gomez vốn rất mắn bàn thắng.

Dortmund không có được may mắn đó. Đội hình của họ sẽ chông chênh ít nhiều. Tiền vệ trụ cột Mario Goetze không thể thi đấu. Jurgen Klopp có Kevin Grosskreutz thay thế nhưng chắn chắn sẽ không trơn tru như Goetze. Trung vệ Mats Hummels dù có thể thi đấu nhưng chấn thương mắt cá vẫn chưa thật sự hồi phục. Chưa kể hậu vệ phải Piszczek vẫn còn bị đau ở đùi.

Mọi thứ đang chống lại Dortmund, nhưng trong bóng đá kẻ mạnh không phải lúc nào cũng thắng. Những đội bóng đã từng “chết hụt” như Dortmund thường sống rất dai. Bayern đã từng là nạn nhân của một đội bóng như thế. Đó chính là Chelsea - đội bóng đánh bại Bayern mùa trước ngay tại sân nhà của họ.

Jurgen Klopp lọc lõi không kém Jupp Heynckes.

Tâm lý của Dortmund chắc chắn là thỏa mái hơn bởi họ nằm ở cửa dưới và chẳng cần phải chứng tỏ điều gì. Bayern thì ngược lại. Họ cần một chiến thắng để xua tan ám ảnh thất bại mùa trước, để chứng minh mình là đội bóng số 1 thế giới, là duy ngã độc tôn. Sức ép rất lớn.

Trước trận đấu Thomas Muller đã thừa nhận Bayern sẽ là kẻ thất bại vĩ đại nếu năm nay không vô địch. Không chỉ Muller mà cả Robben cũng bị ám ảnh bởi các mác vua về nhì. Không có gì đảm bảo Jupp Heynckes sẽ xua tan được ý nghĩ đó cho các học trò để họ chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình.

Trận chung kết này sẽ đem đến khúc hoan ca cho người Đức và sẽ là kết thúc đẹp nếu chiến thắng cho một đội bóng đã khiến mọi người đi hết biên độ của cảm xúc ở mùa bóng này- Dortmund.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer, Dante, Lahm, Alaba, Van Buyten, Martinez, Schweinsteiger, Robben, Ribery, Muller, Mandzukic.

Borussia Dortmund: Weidenfeller, Subotic, Hummels, Piszczek, Schmelzer, Bender, Gundogan, Reus, Grosskreutz, Blaszczykowski, Lewandowski.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm