Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern- Dortmund cùng ‘lên gân’ trước giờ G

Trước thềm trận chung kết Champions League danh giá, thành viên của Bayern Munich lẫn Dortmund đều có những phát biểu đầy tự tin.

Bayern- Dortmund cùng ‘lên gân’ trước giờ G

Trước thềm trận chung kết Champions League danh giá, thành viên của Bayern Munich lẫn Dortmund đều có những phát biểu đầy tự tin.

Bayern Munich của HLV Jupp Heynckes là đội được đánh giá cao hơn cả về phong độ, lực lượng lẫn ưu thế đối đầu. Vị HLV tài năng này xem trận gặp Dortmund là cơ hội cuối cùng để ông đoạt danh hiệu Champions League thứ 2 trong sự nghiệp. Ông đã cùng Real làm được điều đó năm 1998 nhưng lại thất bại đau đớn cùng Bayern năm ngoái trước Chelsea.

Cuộc đấu trí giữa Heynckes và Klopp hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Với việc sẽ được Guardiola thay thế sau khi mùa bóng năm nay kết thúc, Jupp Heynckes có cơ hội để tạo nên một mùa bóng vĩ đại với cú ăn ba chưa từng có. Ông rất tự tin vào cơ hội chiến thắng của Bayern trước Dortmund ở trận chung kết: “Chúng tôi sẽ không để bất cứ điều gì khiến mình bận tâm và chỉ có một mục tiêu rõ ràng là đoạt cúp vô địch. Tôi chưa bao giờ được chứng kiến một tập thể đoàn kết và tập trung như thời điểm này và tin rằng đội bóng sẽ đạt được mục tiêu của mình”.

 Cũng tự tin không kém ông thầy là tiền vệ Franck Ribery, người đã có một mùa bóng bùng nổ: “Năm nay chúng tôi đã có một mùa giải trên cả tuyệt vời. Chúng tôi đã chinh phục được mọi thứ, thắng gần như tất cả các trận đấu Chúng tôi đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục đáng nhớ. Bây giờ, Bayern lại đang có mặt ở trận chung kết Champions League như năm trước. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là năm của chúng tôi”.

Về phần Dortmund, dù thiếu văng trụ cột Mario Gotze nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn rất tự tin vào chiến thắng cho đội bóng của mình. Ông không hề tỏ ra run sợ: “Chúng tôi chưa bao giờ phải thích nghi với đối thủ, không phải vì đó là Bayern. Tại sao Dortmund phải làm điều đó? Chỉ vì đó là một trận chung kết? Chúng tôi coi đây là một trận đấu bình thường, các cầu thủ ra sân với mục tiêu giành chiến thắng và chúng tôi sẽ làm điều đó”.

Trong lịch sử của mình, Bayern đã có 4 lần vô địch giải đấu này vào các năm từ 1974 đến 1976, 2011 dù đã 9 lần vào chung kết. Trong khi đó, Dortmund đã vô địch vào năm 1997 ở lần duy nhất vào chung kết từ trước đến nay. Đây là trận chung kết Champions League thứ 4 diễn ra giữa hai đội cùng quốc gia. Trước đó, Real Madrid đã thắng Valencia năm 2000, Milan vượt qua Juventus năm 2003, và Man United đánh bại Chelsea năm 2008.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm