Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern đánh rơi chiến thắng ngay trận đầu sa thải Ancelotti

Bayern Munich dẫn trước 2 bàn, nhưng lại chỉ có 1 điểm khi rời sân của Hertha Berlin sau trận hòa 2-2 ở vòng 7 Bundesliga diễn ra lúc 20h30.

Highlights Bayern bị Hertha Berlin cầm hòa dù dẫn trước 2 bàn Bayern Munich kiểm soát bóng vượt trội và dẫn 2 bàn trước Hertha Berlin nhưng vẫn không giành được chiến thắng.

Bayern Munich đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga sau vòng 7, nhưng kém câu lạc bộ dẫn đầu Dortmund tới 5 điểm (14 so với 19). Đội đương kim vô địch có trận hòa thứ hai mùa này sau khi chia điểm với chủ nhà Hertha Berlin.

Cổ động viên Bayern Munich thực sự lo lắng sau khi ban lãnh đạo câu lạc bộ quyết định sa thải chiến lược gia lão luyện Carlo Ancelotti. Việc thay tướng khi mùa giải diễn ra chưa lâu đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của toàn đội.

Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 1
Lewandowski (áo đỏ) và đồng đội tiếp tục gây thất vọng khi không thể đánh bại Hertha Berlin dù dẫn trước 2 bàn. Ảnh: Reuters.

Đội bóng xứ Bavaria nhập cuộc với tinh thần quyết tâm nhằm khẳng định sức mạnh không suy yếu dù có biến động lớn trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Bayern không đạt hiểu quả cao.

Ở hiệp đầu tiên, đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền Willy Sagnol thực hiện 10 cú sút với tỷ lệ trúng đích đạt 40%. Trong đó, Bayern chỉ có 1 bàn nhờ pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Mats Hummels.

Đầu hiệp 2, tiền đạo Lewandowski lập công nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống tranh bóng quyết liệt. Đây là bàn thắng thứ 8 của anh cho đội đương kim vô địch ở giải quốc nội mùa này, qua đó san bằng thành tích của Aubameyang bên phía Dortmund. Đáng tiếc là hàng phòng ngự mắc sai lầm khiến Bayern chịu liên tiếp 2 bàn thua từ phút 51 đến phút 56.

Tính đột biến trong những pha tấn công của đội bóng xứ Bavaria càng giảm khi Robben bị thay ra ở phút 60, và chỉ 2 phút sau Ribery không thể thi đấu do dính chấn thương nặng. Kết quả là Bayern Munich bất lực trong việc chọc thủng lưới Hertha Berlin và chịu chia điểm sau trận hòa 2-2.

Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 2
Bayern Munich tiếp tục gây thất vọng khi chỉ có 1 điểm trên sân của Hertha Berlin trong trận hòa 2-2 dù dẫn trước tới 2 bàn.
  • Bayern chính thức sa thải HLV Ancelotti

    CEO Karl-Heinz Rummenigge thông báo trên trang chủ của Bayern: “Trận đấu tại Paris đã dẫn đến hậu quả này. Hôm nay, giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic và tôi đã thảo luận nghiêm túc, cởi mở với Carlo Ancelotti, sau đó thông báo cho ông ấy quyết định”. 

    “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Carlo vì sự hợp tác và rất lấy làm tiếc vì chuyện này. Carlo vẫn là bạn tôi, nhưng chúng tôi phải hạ quyết định vì sự thịnh vượng của Bayern Munich. Tôi kỳ vọng đội bóng sẽ phát triển và giành kết quả tối ưu, để đạt được những mục tiêu chúng tôi đã hướng đến”.

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 3
  • Trong buổi họp khẩn ngay sau thất bại nặng nề nhất của Bayern ở Champions League tính từ đầu thế kỷ 21, CEO Karl-Heinz Rummenigge đe doạ sẽ có người phải lãnh hậu quả. Huyền thoại bóng đá Đức cũng nói: "Những gì chúng ta vừa thấy không phải là Bayern". Ban lãnh đạo đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức thống nhất quyết định cuối cùng là không tiếp tục hợp tác với Ancelotti.

    Đây là lần đầu tiên Bayern thay tướng trong thời gian diễn ra lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest. Lên thay Ancelotti nắm quyền HLV tạm thời là danh thủ người Pháp Willy Sagnol, cũng chính là trợ lý của Ancelotti. Huấn luyện viên đương nhiệm của Hoffenheim, Julian Nagelsmann, được "cơ cấu" ngồi vào chiếc ghế nóng sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc.

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 4
  • Có khá nhiều lựa chọn chất lượng cho vị trí thuyền trưởng của "Hùm xám" vào thời điểm này. Louis Van Gaal và Thomas Tuchel nổi lên là 2 ứng viên hàng đầu.

    6 ứng viên thay Ancelotti dẫn dắt Bayern Munich

    Có khá nhiều lựa chọn chất lượng cho vị trí thuyền trưởng của "Hùm xám" vào thời điểm này. Louis Van Gaal và Thomas Tuchel nổi lên là 2 ứng viên hàng đầu.

  • Hí họa Neymar, Cavani hợp lực 'làm gỏi' Carlo Ancelotti

    Màn trình diễn ấn tượng của Neymar và Cavani tại Champions League là nguyên nhân trực tiếp khiến Carlo Ancelotti bị Bayern Munich sa thải.

    Dẫu biết đối đầu PSG không hề dễ dàng và thất bại cũng có thể là điều nằm trong dự tính, Bayern Munich vẫn khiến người hâm mộ thất vọng vì lối chơi rời rạc và thiếu sức sống. Đường đường là một "ông lớn" tại châu Âu nhưng đội bóng của Carlo Ancelotti nhập cuộc với tâm thế của đội cửa dưới và chỉ biết chống cự yếu ớt trước lối đá rực lửa của "thiếu gia mới nổi" PSG. Hậu quả, chiến lược gia người Italy đã bị sa thải một cách không thương tiếc gần một ngày sau trận thua tại Paris.

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 5
  • Thất bại 0-3 trước PSG trở thành giọt nước tràn ly khiến Carlo Ancelotti mất việc. Trách nhiệm nằm ở Carlo, nhưng Bayern nên tự tát vào mặt để bừng tỉnh.

    Bóng đá thời kim tiền không có nhiều câu chuyện lãng mạn, đặc biệt ở Champions League. Sân chơi này trở thành đấu trường khốc liệt của giới chủ nhà giàu. Vì chiếc cúp tai voi danh giá, ông chủ Abramovich bạo chi hơn 1 tỷ USD vào đội hình Chelsea. PSG cũng đầu tư nửa tỷ euro với phi vụ Neymar. 

    Liên tiếp những đồng euro được ném vào thị trường chuyển nhượng không chỉ vì khái niệm "đốt tiền". Nó nói lên tham vọng một CLB. Sự thích nghi trong thời buổi hiện nay. Man City, Chelsea, PSG đã từng, chỉ riêng Bayern Munich khựng lại vài năm gần đây. Phải chăng, họ đang quá ảo tưởng sức mạnh?

    Bayern, Ancelotti và cái giá cho sự ảo tưởng

    Thất bại 0-3 trước PSG trở thành giọt nước tràn ly khiến Carlo Ancelotti mất việc. Trách nhiệm nằm ở Carlo, nhưng Bayern nên tự tát vào mặt để bừng tỉnh.

  • Bayern nhiều khả năng bị soán ngôi ở Bundesliga

    Tình hình bất ổn tại Bayern Munich là cơ hội không nhỏ cho các đội bóng muốn phá vỡ ách thống trị của Bayern Munich tại Bundesliga trong suốt những năm vừa qua.

  • Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của Hertha Berlin

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 6

  • Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của Bayern Munich

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 7


  • Hiệp 1 trận đấu giữa Hertha Berlin và Bayern Munich bắt đầu

    1': Bayern Munich sẽ được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Willy Sagnol. Đây là trận đấu đội bóng xứ Bavaria cần giành chiến thắng để khẳng định vẫn rất mạnh dù sa thải Carlo Ancelotit.

     

  • 5': Bayern Munich lên bóng tốc độ bên cánh trái. Sau đường chuyền vào trước khung thành Hertha Berlin, tiền đạo Thomas Mueller bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm hụt bóng.

  • Bayern Munich mở tỷ số ở phút thứ 10

    Sau quả treo bóng của Jerome Boateng vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải, trung vệ Mats Hummels đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich.

  • 16': Trọng tài Harm Osmers chỉ tay vào chấm phạt 11 m đối với Bayern. Tuy nhiên, trước sự phản ứng quyết liệt của cầu thủ đội khách, ông cần sự tư vấn của đội ngũ giám sát kỹ thuật. Quyết định cuối cùng là không có quả penalty cho Hertha Berlin.

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 8

     

     

  • 20': Thủ môn Sven Ulreich không gặp nhiều khó khăn khi bắt gọn quả treo bóng quả sâu của cầu thủ Hertha Berlin vào khu vực địa. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những tấn công tốc độ của hai câu lạc bộ.

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 9

     

     

  • 27': Bayern Munich được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Boeteng đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Hertha Berlin.

  • 31': Tiền vệ Javier Martinez đánh đầu đưa bóng đi cao hơn mép trên khung thành Hertha Berlin trong gang tấc. Bayern Munich kiểm bóng và làm chủ trận đấu trước đội chủ nhà.

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 10
  • 33': Tiền vệ Robben phàn nàn với trọng tài khi cho rằng cầu thủ Hertha Berlin phạm lỗi với anh. Tuy nhiên, ông Osmers không cho Bayern Munich hưởng quả đá phạt.

  • 35': Tiền đạo Lewandowski bị từ chối bàn thắng sau khi cầu thủ Hertha Berlin đánh đầu phá bóng cứu thua ngay trên vạch cầu môn.

  • 37': Thủ môn Jarstein phản xạ xuất sắc khi cản phá tình huống bóng đổi hướng sau khi trúng đồng đội. Ở pha bóng sau đó, tiền đạo Lewandowski không kịp băng vào dứt điểm bồi cận thành.

  • 44': Trước sự đeo bám rất sát của cầu thủ Hertha Berlin, tiền đạo Lewandowski vẫn xoay người dứt điểm nguy hiểm khi đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Jarstein trong gang tấc.

  • Kết thúc hiệp 1, Bayern Munich dẫn Hertha Berlin 1-0

    Trung vệ Mats Hummels là cầu thủ ghi bàn duy nhất trong hiệp đầu tiên. Anh đánh đầu lập công cho Bayern Munich.

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 11
  • Thông số trận đấu sau 45 phút đầu tiên

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 12
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Hertha Berlin và Bayern Munich bắt đầu

    46': Sau khi sa thải huấn luyện viên Carlo Ancelotti, Bayern Munich vẫn thi đấu chưa thực sự khởi sắc trong hiệp 1 trên sân của Hertha Berlin. Đội bóng xứ Bavaria chỉ có 1 bàn thắng nhờ màn tỏa sáng của trung vệ Hummels.

  • Bayern Munich nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 50

    Sau tình huống tranh bóng quyết liệt với hậu vệ Hertha Berlin, tiền đạo Lewandowski dễ dàng dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich trong tư thế thoải mái.

  • Hertha Berlin rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 51

    Sau nỗ lực của Haraguchi vượt qua 3 cầu thủ Bayern Munich và căng ngang khung thành thủ môn Ulreich, Duda dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Hertha Berlin.

  • Hertha Berlin gỡ hòa 2-2 ở phút 56

    Sau tình huống hàng phòng ngự Bayern thi đấu không tốt trong pha cản phá quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Kalou dứt điểm chân trái ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Hertha Berlin.

  • 60': Bayern Munich điều chỉnh đội hình khi Alcantara vào sân thế chỗ của Robben. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội khách nhằm tăng cường khả năng kiểm soát bóng và tấn công.

  • Tiền đạo Lewandowski đã ghi 8 bàn cho Bayern Munich ở Bundesliga mùa này. Anh san bằng thành tích của Aubameyang của Dortmund.

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 13
  • 62': Bayern Munich điều chỉnh đội hình khi Kingsley Coman vào sân thế chỗ của Ribery do dính chấn thương. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội khách.

  • Trận đấu trở nên hấp dẫn khi Hertha Berlin ghi liền 2 bàn vào lưới Bayern Munich trong 6 phút. Các cầu thủ chủ nhà tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đội khách.

    Tran Hertha Berlin vs Bayern anh 14
  • 78': Sau pha cản phá của cầu thủ Hertha Berlin, tiền đạo Lewandowski dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.

  • 85': Bayern Munich kiểm soát bóng vượt trội trước Hertha Berlin (64% so với 36%), nhưng lại không thể tạo ra những pha tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 4 phút. Bayern Munich vẫn nỗ lực tấn công với hy vọng giành chiến thắng trước chủ nhà Hertha Berlin.

  • Kết thúc trận đấu, Hertha Berlin và Bayern Munich hòa 2-2

    Đội đương kim vô địch Bundesliga Bayern Munich chỉ có trận hòa 2-2 ngay sau khi sa thải huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm