Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern công bố tân binh thứ 5, chi vượt 150 triệu euro trong hè 2022

Tối 26/7 (giờ Hà Nội), Bayern Munich hoàn tất thương vụ Mathys Tel. Tổng cộng "Hùm xám" chi hơn 150 triệu euro để chiêu mộ tân binh trong mùa hè 2022.

Trang chủ Bayern Munich vừa công bố chữ ký Mathys Tel đến từ Rennes. Cầu thủ sinh năm 2005 ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "Hùm xám" phải trả cho đội bóng đang chơi ở Ligue 1 20 triệu euro kèm 8,5 triệu euro phụ phí để hoàn tất vụ làm ăn. Tổng giá trị của thương vụ này lên tới 28,5 triệu euro.

Trước Tel, Bayern chiêu mộ thành công Matthijs de Ligt (80 triệu euro), Sadio Mane (34 triệu euro), Ryan Gravenberch (12 triệu euro) và Noussair Mazraoui (miễn phí). Tổng cộng nhà đương kim vô địch Bundesliga đã chi 154,5 triệu euro cho 5 tân binh trong hè 2022.

Bayern cong bo tan binh thu 5,  chi vuot 150 trieu euro trong he 2022 anh 1

Tân binh thứ 5 của Bayern Munich trong mùa hè 2022.

Tel chia sẻ trong buổi lễ ký kết: "Bayern là một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Tôi rất kỳ vọng vào thử thách lớn này và tôi sẽ cống hiến hết mình cho đội bóng. Tôi ấn tượng với những cuộc thảo luận với BLĐ Bayern, và tôi nhanh chóng nhận ra rằng tôi chắc chắn muốn đến đây".

Tel mới đón sinh nhật lần thứ 17 hồi tháng 4 vừa qua. Chân sút trẻ là mẫu tiền đạo hiện đại, có khả năng chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Cầu thủ này thường đá dạt cánh trái, dùng kỹ thuật và khả năng đi bóng lắt léo để ngoặt vào trung lộ và tung cú dứt điểm bằng chân phải.

Mùa giải 2021/22, Tel có 10 trận ra sân ở Ligue 1. Khi chơi trận đầu tiên cho đội một Rennes tháng 8/2021, Tel mới 16 tuổi và 110 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử có màn ra mắt đội bóng.

Tel cũng ghi 10 bàn sau 15 lần ra sân cho các đội tuyển U17 và U18 quốc gia Pháp. Huấn luyện viên Julian Nagelsmann coi Tel là một trong những tiền đạo trẻ tài năng bậc nhất châu Âu. Ông hứa hẹn sẽ trao cho Tel cơ hội ở đội một Bayern mùa giải mới.

Haaland mất 12 phút để ghi bàn đầu tiên cho Man City Trung phong người Na Uy mở tỷ số cho Man City trong trận giao hữu với Bayern trên sân Lambeau Field diễn ra vào sáng 24/7 (giờ Hà Nội).

Lewandowski: 'Không ai nhắc đến trận thua 2-8 ở Barca'

Tiền đạo Robert Lewandowski tiết lộ không cầu thủ nào ở Barcelona nhắc đến trận thua 2-8 trước Bayern Munich trong quá khứ.

Chỉ chấn thương mới ngăn được Haaland tỏa sáng

Bayern Munich là thuốc thử xứng tầm cho Erling Haaland và tiền đạo người Na Uy không làm người hâm mộ Man City thất vọng.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm