Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern công bố tân binh giá 80 triệu euro

Matthijs de Ligt chia tay Juventus để chuyển sang khoác áo Bayern Munich trong mùa hè năm nay.

Tối 19/7 (giờ Hà Nội), Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs de Ligt từ Juventus. Trung vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ "Hùm xám" phải trả cho Juventus 70 triệu euro, kèm 10 triệu euro phụ phí để hoàn tất vụ làm ăn. Tổng giá trị của thương vụ này lên tới 80 triệu euro.

Chia sẻ trong buổi ký hợp đồng, De Ligt cho hay: "Tôi rất vui khi gia nhập CLB tuyệt vời này. Bayern là đội bóng lớn nhất ở Đức, một trong những CLB thành công nhất ở châu Âu và trên thế giới. Bayern là đội bóng luôn hoạt động với những mục tiêu lớn. Tôi hạnh phúc vì giờ đã trở thành một phần của CLB này".

Bayern cong bo tan binh gia 80 trieu euro anh 1

De Ligt trở thành người của Bayern trong mùa hè năm nay.

Với mức phí chuyển nhượng 80 triệu euro, De Ligt trở thành một trong hai tân binh có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Bayern, ngang với hậu vệ người Pháp, Lucas Hernandez (cùng 80 triệu euro).

Trước đó, truyền thông Italy đưa tin De Ligt từ chối gia hạn hợp đồng với Juventus bởi anh không tin vào khả năng cạnh tranh của CLB trong mùa 2022/23. Cựu sao Ajax muốn gia nhập đội bóng mạnh và giàu tham vọng hơn.

Hè 2019, De Ligt đầu quân cho Juventus với giá 85 triệu euro. Sao trẻ mang quốc tịch Hà Lan chơi 117 trận, ghi 8 bàn và giúp "Lão phu nhân" giành 1 Scudetto, 1 Cúp Quốc gia và 1 Siêu cúp Quốc gia Italy.

Man United từng là một trong những bến đỗ tiềm năng cho De Ligt. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" thất thế so với các đối thủ do không có vé Champions League. MU chuyển hướng sang Lisandro Martinez và chốt thành công thương vụ này với mức giá 55 triệu euro.

Trước đó, Bayern chi 50 triệu euro để đón 3 tân binh chất lượng gồm Sadio Mane (34 triệu euro), Ryan Gravenberch (12 triệu euro) và Noussair Mazraoui (miễn phí). Khoản tiền này đã được bù đắp sau khi nhà ĐKVĐ Đức bán tiền đạo Robert Lewandowski cho Barcelona.

Mục tiêu của Mane khi gia nhập Bayern Trong buổi phỏng vấn vừa được trang chủ Bayern Munich chia sẻ, Sadio Mane cho biết anh muốn giành mọi danh hiệu có thể, đặc biệt là Champions League.

De Jong chọn xong bến đỗ khi rời Barca

Tiền vệ người Hà Lan muốn trở tái ngộ với Matthijs De Ligt trong màu áo nhà ĐKVĐ Bundesliga, Bayern Munich.

Ronaldo đề nghị gia nhập Atletico Madrid

Trong bối cảnh bị nhiều tên tuổi như PSG, Chelsea hay Bayern Munich từ chối, tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha tính đến phương án gia nhập kình địch của Real Madrid.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm