Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern cần cảnh giác trước những cú sút xa của Porto

Trước trận lượt về tứ kết Champions League trên sân của Bayern lúc 1h45 ngày 22/4, Porto là CLB ghi bàn nhiều nhất từ ngoài khu vực 16m50 với 7 cú sút làm tung lưới đối phương.

Theo trang Eurosport, Bayern và Porto đã gặp nhau 6 lần ở cúp châu Âu. Mỗi đội thắng 2, hòa 2 trận. Cả hai đội cùng ghi 8 và thủng lưới 8 bàn.
Thua 1-3 ở lượt đi, thầy trò HLV Guardiola cần ghi 2 bàn và không để bị thủng lưới hoặc thắng cách biệt 3 bàn mới có thể vào bán kết.
Trận thua ở lượt đi tứ kết Champions League khiến Bayern mất mạch 15 trận bất bại liên tiếp trước các đội bóng của Bồ Đào Nha (thắng 10 và hòa 5).
Bayern phải rất cẩn trọng, bởi Porto thua một trong bảy lần đụng độ các đội bóng của Đức ở cúp châu Âu (thắng 4 và hòa 2).
Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern có thành tích tốt ở Champions League với 4 chiến thắng gần đây và không bị thủng lưới lần nào.
Mùa này, Bayern đã ghi 21 bàn sau các pha dứt điểm trong khu vực 16m50. Họ có 4 lần sút tung lưới đối phương từ chấm 11 m.
Bayern cần cảnh giác trước những tình huống cố định của Porto. Đội bóng của Bồ Đào Nha làm tung lưới đối phương 3 lần từ những pha đá phạt.
Tiền đạo Lewandowski là cầu thủ dứt điểm bằng đầu nhiều nhất Champions League mùa này (11). Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển hóa thành bàn của anh thấp khi chỉ đạt 9%.
Trong buổi họp báo trước trận tứ kết lượt về Champions League, HLV Guardiola cho biết: "Nhiệm vụ vượt qua Porto thật khó, nhưng tôi lạc quan về việc Bayern có thể làm được điều đó".

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm