Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayer hợp tác XAG, mang nông nghiệp kỹ thuật số tới ĐNA và Pakistan

Sự hợp tác cho phép nhiều nông hộ nhỏ ở SEAP tiếp cận công nghệ quản lý nông trại kỹ thuật số, giúp họ vượt qua thách thức trong canh tác, tăng sản lượng với vốn đầu tư ít hơn.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ khai thác hợp tác thương mại tại SEAP, bao gồm việc phân phối các sản phẩm và giải pháp của XAG thông qua các kênh của Bayer. Đồng thời, cả hai cùng nỗ lực thúc đẩy và phát triển thị trường, bao gồm việc thiết lập các nhà cung cấp dịch vụ với đối tác kinh doanh nội địa tại các quốc gia SEAP.

Sự hợp tác chính thức được xác lập qua việc ký kết bản ghi nhớ giữa hai công ty, với Andre Kraide - Giám đốc khu vực SEAP - đại diện cho Bayer và nhà đồng sáng lập Justin Gong - đại diện cho XAG.

“Theo ước tính, 80% lượng lương thực đang tiêu thụ trên toàn thế giới được sản xuất bởi khoảng 500 triệu nông hộ nhỏ. Chúng tôi biết rằng cần tăng gấp đôi sản lượng lương thực để nuôi sống 10 tỷ người vào năm 2050. Tuy nhiên, chúng tôi đồng thời nhận thức được sẽ không có thêm đất canh tác hay nguồn tài nguyên để thực hiện điều đó. Đây chính là thời điểm để nông nghiệp kỹ thuật số phát huy thế mạnh”, Andre Kraide - Giám đốc Bayer khu vực SEAP - cho biết.

Vị đại diện cho biết thêm, Bayer cam kết hỗ trợ các nông hộ nhỏ tiếp cận các giải pháp và công nghệ kỹ thuật số. Công ty mong muốn hợp tác chặt chẽ với XAG, các đối tác trong kênh phân phối và chuỗi giá trị của mình cũng như các bên liên quan chủ chốt ở nhiều quốc gia. Qua đó, công ty có thể tạo bước nhảy vọt trong phát triển nông nghiệp thông minh ở Đông Nam Á và Pakistan, đưa nông phẩm từ nông trại đến thẳng bàn ăn.

Bayer hop tac XAG anh 1

Thỏa thuận hợp tác nhằm ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, giúp tăng sản lượng và giảm nhiên liệu tiêu thụ.

Nền tảng hợp tác tại SEAP dựa trên mối quan hệ đối tác trước đó giữa Bayer và XAG ở Nhật Bản, được công bố tại Tokyo vào 10/2019. Theo đó, hai công ty cam kết hợp tác về các giải pháp phun thuốc tối ưu, kết hợp giữa hệ thống bay không người lái (UAS) và công nghệ sản xuất thuốc bảo vệ thực vật tiên tiến.

Các quốc gia chủ chốt tại SEAP bao gồm Thái Lan, Việt Nam và Pakistan xuất khẩu gạo hàng đầu khu vực. Mặt khác, các quốc gia như Indonesia, Philippines và Singapore đang nỗ lực để đảm bảo tự cung tự cấp. Hoạt động nhập khẩu ngô tại SEAP tăng nhằm bổ sung cho sản lượng nội địa do nhu cầu lớn làm lương thực lẫn thức ăn chăn nuôi. Trong đó, Việt Nam và Malaysia dẫn đầu khu vực về nhập khẩu ngô, do nhu cầu lớn về thịt lợn và gia cầm từ người tiêu dùng.

Bất kể sự đa dạng trong khu vực, tất cả quốc gia đều tự hào về đặc điểm chung là hầu hết sản lượng nông nghiệp đều đến từ những nông hộ nhỏ. “XAG, từ một nhà sản xuất thiết bị bay không người lái có trụ sở tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã phát triển thành công ty công nghệ nông nghiệp hàng đầu thế giới với kỷ lục về dịch vụ bảo vệ cây trồng trên phạm vi 20 triệu ha. Danh mục sản phẩm của chúng tôi bao gồm thiết bị bay không người lái nhằm mục đích khảo sát và tưới phun; xe nông nghiệp đa năng và các thiết bị Internet vạn vật (IoT) như trạm khí tượng và máy ảnh theo dõi nông trại”, ông Justin Gong - đồng sáng lập XAG - chia sẻ.

Cũng theo ông Justin Gong, cuối năm 2019, XAG đã cho ra mắt các giải pháp robot và phần mềm, làm phong phú thêm hệ sinh thái nông nghiệp thông minh. Công ty tin tưởng khi được hợp tác với Bayer sẽ mang đến các giải pháp tích hợp phù hợp, tận dụng tối đa sản phẩm công nghệ có được hỗ trợ các nông hộ nhỏ ở Đông Nam Á và Pakistan giải quyết những thách thức nông nghiệp cấp bách.

Sau khi ký kết bản ghi nhớ, Bayer và XAG sẽ hợp tác theo các thỏa thuận thương mại cụ thể đối với từng quốc gia trong vài tháng tới. Hai bên cho rằng mọi khoản đầu tư vào sáng tạo cần đồng thời đảm bảo tính bền vững. Nỗ lực kinh doanh được cam kết sẽ tương đương với việc giảm thiểu tác động đến môi trường cũng như cải thiện cuộc sống của nông hộ nhỏ. Thành công không nằm ở doanh số bán sản phẩm, mà ở việc cung cấp công cụ và giải pháp tốt giúp nông hộ đạt được sản lượng cao hơn với lượng nước, đất và năng lượng thấp hơn.

Độc giả tìm hiểu thêm về tầm nhìn của Bayer đối với nền nông nghiệp hiện đại tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm