Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bay quá thấp khiến chiếc Boeing 777 bốc cháy

Giám đốc Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết, chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airlines gặp nạn ở San Francisco do nó chuẩn bị tiếp đất ở tốc độ chậm cùng độ cao quá thấp.

Bay quá thấp khiến chiếc Boeing 777 bốc cháy

Giám đốc Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết, chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airlines gặp nạn ở San Francisco do nó chuẩn bị tiếp đất ở tốc độ chậm cùng độ cao quá thấp.

Ngay sau khi phát hiện điều bất ổn trên chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airlines, phi công đã nỗ lực đưa máy bay trở lại bầu trở để sửa sai nhưng quá muộn. Chiếc máy bay chuẩn bị tiếp đất ở độ cao 150 m cùng tốc độ thấp khiến việc hạ cánh không đúng đường băng như dự tính. Tuy nhiên, chưa thể xác định chiếc 777 được phi công điều khiển hạ cánh hay tiếp đất hoàn toàn tự động.

 
 Chiếc Boeing 777 nát vụn sau cú hạ cánh bất thành.

Trong tuyên bố chính thức, Deborah Hersman, người đứng đầu NTSB cho biết: “Khi còn cách mặt đất khoảng 150 m, phi công nhận ra họ ở quá thấp. Từ 150 m xuống tới 60 m, chiếc máy bay bị lệch hẳn sang một bên và thấp hơn nữa so với độ cao an toàn. Các phi công đã phát hiện sự cố nhưng không thể ngăn chặn thảm họa nghiêm trọng xảy ra”.

Cũng theo bà Hersman xác nhận, hai nữ tiếp viên hàng không trên chiếc 777 xấu số bị bắn ra ngoài khi phần đuôi máy bay rụng ra không bị tổn thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, hàng loạt câu hỏi vẫn được đặt ra sau sự cố thảm khốc với chiếc 777 tại sân bay San Francisco.

Cụ thể, các phi công trên chuyến bay gặp nạn không được kiểm tra nồng độ rượu và ma túy trong máu, một yêu cầu bắt buộc đối với phi hành đoàn khi máy bay gặp sự cố. Trong khi đó, 3 trong số 4 phi công chiếc 777 được báo cáo có mặt trong cabin lúc máy bay hạ cánh nhưng chỉ 2 người được nhìn thấy từ phía sân bay nên việc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Dựa vào dữ liệu chuyến bay bên trong các hộp đen, các nhà điều tra khẳng định, chiếc 777 gặp nạn vì bay quá chậm và thấp. Tuy nhiên, giám đốc Hersman của NTSB từ chối đưa ra suy đoán về nguyên nhân tai nạn. Dẫu vậy, các thông tin do chính NTSB phát hành cho thấy, lỗi xuất phát từ phía phi công đang là trọng tâm chính của các cuộc điều tra.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm