Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bẫy ngọt ngào’ - phim 18+ và sức hút từ Minh Hằng, Bảo Anh

Trong “Bẫy ngọt ngào”, Bảo Anh vào vai người vợ bị chồng hành hạ về thể xác lẫn tâm hồn. Cô bị dồn đến chân tường, không thể chia sẻ với mẹ ruột hay nhóm bạn thân.

Thể loại: Tâm lý, giật gân

Đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư

Diễn viên: Bảo Anh, Minh Hằng, Diệu Nhi, Quốc Trường, Thuận Nguyễn

Đánh giá: 6.5/10

(*) Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim

Tác phẩm gây chú ý vì là phim đầu tay của Đinh Hà Uyên Thư - đạo diễn chuyên thực hiện MV cho nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà (Cả một trời thương nhớ), Sơn Tùng MTP (Lạc trôi)…

Ngoài ra, sự xuất hiện của dàn diễn viên tên tuổi gồm Bảo Anh, Minh Hằng, Quốc Trường, Diệu Nhi cũng giúp dự án thêm thu hút. Nội dung khai thác chủ đề tình yêu và tình bạn, từ đó lật mở những góc khuất trong thế giới hôn nhân.

Những bí mật không thể sẻ chia

Phim dán nhãn 18+ bắt đầu bằng tiệc kỷ niệm ba năm ngày cưới của Camy (Bảo Anh) và chồng là Đăng Minh (Quốc Trường) – một doanh nhân giàu có. Ngoài đồng nghiệp và đối tác, đến dự tiệc có ba người bạn thân của Camy gồm nhà thiết kế nổi tiếng Quỳnh Lam (Minh Hằng), luật sư Linh Đan (Diệu Nhi) và anh chàng đồng tính Ken (Thuận Nguyễn).

Bay ngot ngao anh 1

Hội bạn thân gồm bốn người trong phim.

Họ là nhóm bạn thân đến mức xăm tên nhau lên người. Bộ tứ mong ai cũng tìm được hạnh phúc riêng nhưng chỉ có Camy kết hôn sớm nhất. Linh Đan và Ken hiện vẫn độc thân trong khi Quỳnh Lam theo đuổi lối sống phóng túng, thích chơi đùa với các chàng trai mỗi ngày.

Kịch bản – do Trân Nguyễn viết – tuân thủ cấu trúc ba hồi kinh điển của Hollywood. Ở hồi đầu, biên kịch từ tốn dẫn dắt người xem bước vào thế giới hôn nhân của Camy. Trái ngược với vẻ ngoài hạnh phúc, cô có nhiều bí mật không thể nói cùng ai.

Trước khi lấy chồng, Camy gặp nhiều rắc rối về gia đình. Bố mắc khoản nợ lớn trong khi mẹ lại mê tiền. Cuộc hôn nhân với Đăng Minh biến Camy trở thành bà chủ spa giàu có nhưng khiến cô dần rời xa bạn bè.

Không những thế, tính cách Camy cũng thay đổi. Từ một người sôi nổi, hoạt bát, cô trở thành người phụ nữ ít nói, cam chịu. Theo lời chồng mô tả, Camy “ngoan ngoãn, thật thà và không nói dối ai bao giờ”.

Bay ngot ngao anh 2

Kịch bản hé lộ những góc khuất trong cuộc hôn nhân của nhân vật chính.

Trong khi đó, Đăng Minh nhanh chóng hiện nguyên hình là người đàn ông gia trưởng, muốn mọi thứ đúng theo ý muốn. Gã có sở thích nuôi cá phong thủy, chăm chút hồ cá hơn chăm vợ. Thậm chí, hàng ngày Đăng Minh chỉ xem vợ như món đồ chơi, không chỉ tra tấn tinh thần mà còn hành hạ thể xác.

Kịch tính xuất hiện khi Camy hé lộ bí mật về cuộc sống vợ chồng cho nhóm bạn thân. Từ đó, bộ tứ lên kế hoạch vạch trần Đăng Minh, giải thoát bạn khỏi “nhà tù” hôn nhân. Những mưu mô, chiêu trò tạo thành chiếc “bẫy ngọt ngào” như tên phim gợi mở.

Đạo diễn và diễn xuất che lấp khuyết điểm kịch bản

Với kinh nghiệm thực hiện nhiều MV, Đinh Hà Uyên Thư thể hiện bản lĩnh trong việc xử lý hình ảnh. Đạo diễn sinh năm 1987 liên tục “chiêu đãi” người xem bằng nhiều khung hình đẹp, bắt mắt.

Cô dùng tông màu sáng, rực làm nổi bật bối cảnh hiện đại, cắt dựng khá nhiều để tác phẩm có thời lượng vừa phải (90 phút), nhịp phim nhanh, gọn. Một số cảnh 18+ được lồng ghép khéo léo, không tạo cảm giác phản cảm mà giúp mạch truyện chặt chẽ hơn.

Bay ngot ngao anh 3
Đạo diễn giúp phim nổi bật bằng nhiều khung hình bắt mắt.

Dù là phim đầu tay, đạo diễn mạnh dạn “chơi đùa” với nhiều thể loại. Để dẫn dắt câu chuyện, cô pha trộn các yếu tố từ tâm lý, hài hước, giật gân và một chút chick flick (phim dành cho phụ nữ).

Đặc biệt, ở cuối phim có một cảnh quay khá đắt, sử dụng slow motion (hiệu ứng quay chậm). Đó là khi Camy dùng hết lực phá vỡ hồ cá Đăng Minh chăm chút hàng ngày, thể hiện sự bùng nổ về mặt cảm xúc. Phân đoạn ngắn nhưng đậm tính giễu nhại, gợi nhớ phong cách hài đen của Bong Joon Ho trong Parasite (2019), phần nào cho thấy đạo diễn là người có sự tìm tòi, học hỏi.

Bộ ba diễn viên nữ cũng giúp phim thu hút. Đặc biệt, Bảo Anh có cải thiện về khả năng diễn xuất so với thời Nhà có 5 nàng tiên (2013). Nữ ca sĩ vào vai tự nhiên hơn, tạo nhiều thiện cảm khi hóa thân Camy.

Minh Hằng có ít đất diễn hơn Bảo Anh nhưng luôn tỏa sáng mỗi khi xuất hiện. Nhân vật Quỳnh Lam là tiếng nói nữ quyền, đại diện cho những cô gái thành thị hiện đại, thích cuộc sống tự chủ thay vì lệ thuộc người khác.

Bay ngot ngao anh 4

Minh Hằng luôn tỏa sáng mỗi lần xuất hiện trước khung hình.

Đứng cạnh hai ngôi sao, Diệu Nhi vẫn có sức hút riêng. Cô là nhân tố hài hước, tạo tiếng cười nhẹ nhàng và duy trì sự duyên dáng cho phim.

So với các bạn diễn nữ, hai diễn viên nam có phần lép vế. Suốt phim, Quốc Trường gần như trung thành với lối diễn có phần cường điệu. Anh chủ yếu sử dụng ánh mắt láo liên và cơ mặt căng cứng để lột tả người chồng có vấn đề tâm lý.

Trong khi đó, Thuận Nguyễn chỉ ở mức tròn vai. Nhân vật Ken cũng không có nhiều đất để diễn viên trưng trổ khả năng biến hóa.

Điểm trừ của phim là phần kịch bản. Theo ê-kíp, Bẫy ngọt ngào là phiên bản mở rộng, phát triển nội dung từ hai phần Chiến dịch chống ế - sitcom do Đinh Hà Uyên Thư thực hiện năm 2014, 2015. Dù có câu chuyện độc lập, nhiều chi tiết bị bỏ qua khiến một số nội dung chưa thuyết phục.

Vì tập trung nhiều về Camy, kịch bản không thể đi sâu vào đời tư ba người bạn còn lại. Biên kịch hơi tham lam về chủ đề khi muốn nhấn mạnh cả tình yêu, hôn nhân gia đình lẫn tình bạn. Kết quả, có nhân vật được sắp đặt để đẩy mạnh cảm xúc nhưng chưa thực sự thành công.

Càng về sau, kịch bản cài cắm những cú twist để tạo bất ngờ cho người xem. Song, biên kịch chưa có sự tiết chế khiến tác phẩm trở nên dài dòng ở hồi cuối. Cảnh kết thực sự không cần thiết và thiếu hợp lý, phần nào làm giảm chất lượng phim.

Minh Hằng: 'Tôi chấp nhận đóng cảnh nóng để làm mới mình' Để làm mới mình, Minh Hằng cho biết cô chấp nhận mặc gợi cảm, đóng cảnh thân mật với bạn diễn trong "Bẫy ngọt ngào".

Oscar 2022 không yêu cầu khách dự trình chứng nhận tiêm vaccine

Để tham dự đêm trao giải Oscar 2022, các khách mời chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào ngày diễn ra sự kiện.

Doanh thu rạp phim sau 6 ngày Tết chưa đủ 100 tỷ đồng

Lượng khán giả giảm ở TP.HCM và hơn 1/3 số rạp vẫn đóng cửa trên cả nước đã ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé mùa Tết 2022.

Sơn Phước

Bạn có thể quan tâm