Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa kiểng bày bán sớm, tiểu thương miền Tây ngủ gật vì vắng khách

Hàng trăm tiểu thương ở miền Tây quy tụ về khu lấn biển TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bày bán hoa kiểng. Dù còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết, hoạt động mua bán vẫn diễn ra khá buồn tẻ.

Hoa kieng mien Tay vang nguoi anh 1

Giống như thông lệ hàng năm, dịp Tết Nguyên đán 2020 này, UBND TP Rạch Giá bố trí không gian bày bán hoa kiểng phục vụ tết cho người dân tại khu đô thị lấn biển TP Rạch Giá. Hoạt động này thu hút hàng trăm tiểu thương đến từ nhiều tỉnh, thành miền Tây tham gia. Dù hoa kiểng được bày bán khoảng 1 tuần nay, sức mua của người dân khá yếu. Mọi người chủ yếu đến tham quan khu vực bày bán hoa kiểng vào buổi tối.

Hoa kieng mien Tay vang nguoi anh 2

Chưa đến 20h, một tiểu thương bán cúc mâm xôi ngủ gật vì vắng khách mua.

Hoa kieng mien Tay vang nguoi anh 3

Thay vì ngồi chờ khách, một tiểu thương xách 2 chậu cúc mâm xôi lên tay chào mời. Tuy nhiên, mọi người vẫn ít quan tâm đến sản phẩm của chị.

Hoa kieng mien Tay vang nguoi anh 4

Một gia đình bày bán hoa kiểng thảnh thơi tán gẫu cùng nhau. Theo các tiểu thương này, ở cùng thời điểm vào dịp Tết Nguyên đán 2019, họ đã tất bật với hoạt động mua bán chứ không vắng như bây giờ.

Hoa kieng mien Tay vang nguoi anh 5

Theo nhiều tiểu thương, tâm lý người mua hoa kiểng ở miền Tây hiện có nhiều thay đổi. Phần lớn họ chờ đến những ngày giáp tết mới mua. Mọi người bảo nhau rằng hoa kiểng thời điểm đó giá cả rất hợp lý, có khi lại mua được giá hời. Điều này khiến cho việc kinh doanh của tiểu thương gặp nhiều khó khăn.

Hoa kieng mien Tay vang nguoi anh 6

Các gian trưng bày hoa kiểng tại khu đô thị lấn biển TP Rạch Giá được bố trí vào khoảng ngày 10-1 (nhằm ngày 16 tháng 12 âm lịch). Thời điểm này được cho là khá sớm, vì không ít người mua ngại việc bảo quản hoa kiểng trong thời gian dài trước Tết.

Hoa kieng mien Tay vang nguoi anh 7

Bà Châu, ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre mang đến 150 chậu cây hạnh kiểng bày bán. Theo bà, sức mua của người dân Kiên Giang trong mấy ngày qua khá yếu. Mỗi ngày, bà chỉ bán được một vài chậu hạnh. Trong vài ngày tới, bà tiếp tục vận chuyển đến đây cây hạnh và hoa kiểng đã chuẩn bị sẵn ở quê nhà. Sức mua giảm khiến bà không khỏi băn khoăn.

Hoa kieng mien Tay vang nguoi anh 8

Một gian trưng bày hoa vạn thọ vắng khách. Đây là loài hoa rất được người dân miền Tây chuộng mua, dùng trưng trong nhà mấy ngày Tết. Tuy nhiên, đây là loài hoa chóng tàn, dễ hư hỏng nên mọi người thường chọn thời điểm thật cận Tết mới mua hoa.

Hoa kieng mien Tay vang nguoi anh 9

Nhiều tiểu thương mong muốn trong một vài ngày tới, sức mua hoa kiểng của người dân được cải thiện, hoạt động mua bán cũng vì thế náo nhiệt hơn.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm