Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu trời tuyệt đẹp qua ống kính người yêu thiên văn

Với một chiếc máy ảnh, chân máy, đèn pin, kính thiên văn và một tấm chăn cùng chút đồ ăn nhẹ, những người yêu thiên văn lang thang tìm vị trí đẹp để đặt máy ảnh chụp bầu trời đêm.

Bầu trời đêm ở Esentepe, Cyprus qua góc máy nhiếp ảnh gia bán chuyên nghiệp Gokhan Saymaz. Ông đã chụp 111 bức hình trong 30 giây, trước khi ghép chúng lại bằng một phần mền chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Nhiếp ảnh gia thiên văn Carlos Soares chụp bức ảnh bầu trời đầy sao ở Braga, Bồ Đào Nha.

Khoảnh khắc đẹp mê hồn trên sa mạc Sahara do nhiếp ảnh gia người Slovenia Iztok Medja chụp ở Ma Rốc.

Bầu trời đầy sao nhìn từ Caramoan, Philippines. Nhiếp ảnh gia Allan Qua Borebor chụp bức ảnh này lúc 23h ngày 30/6/2014 theo giờ địa phương.

Nhiếp ảnh gia Greg Hogan chụp hình mặt trăng bị bóng trái đất che khuất một nửa. Bức hình được chụp sau khi Hogan mua và sử dụng một chiếc kính thiên văn trị giá 25 USD, tương đương 500.000 đồng.

Nhiếp ảnh gia Jason Hullinger chụp ảnh những thân cây khô và bầu trời sao ở Công viên Quốc gia Joshua Tree, Mỹ. Hullinger đặt máy ảnh chụp theo chế độ 20s/chiếc. Sau đó, anh ghép khoảng 500 bức ảnh để được tác phẩm duy nhất.

Nhiếp ảnh gia Stephen Gill chụp hình sao băng và bầu trời sao ở Grand Cayman, thuộc quần đảo Cayman trên biển Caribbean.

Nhà chiêm tinh Lewis de Mesa, 39 tuổi, chụp hình mưa sao băng Camelopardalids ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Tuy nhiên, Dải Ngân hà lại là điểm nhấn tuyệt nhất trong bức ảnh của Mesa.

Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm