Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Hiển thoái vốn khỏi SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T

Bầu Hiển cho biết ngày hôm qua Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB Đà Nẵng đã chính thức thoái vốn khỏi Công ty CP thể thao T&T và Công ty CP thể thao SHB.

Bầu Hiển thoái vốn khỏi SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T

Bầu Hiển cho biết ngày hôm qua Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB Đà Nẵng đã chính thức thoái vốn khỏi Công ty CP thể thao T&T và Công ty CP thể thao SHB.

Bầu Hiển - ông bầu quyền lực nhất bóng đá Việt Nam

Trong loạt trận cuối cùng V-League 2012, Hà Nội T&T đã chủ động cầm chân Sài Gòn Xuân Thành để SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch. Chứng kiến màn kịch trên, người hâm mộ vô cùng tức giận, đã gây sức ép buộc VFF và VPF phải ra tay chấm dứt cảnh một ông chủ có hai đội bóng cùng thi đấu ở một giải.

VFF đã gửi công văn yêu cầu bầu Hiển "báo cáo bằng văn bản về cơ chế sở hữu, quản lý” ba đội bóng đang tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là CLB Hà Nội, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. Ngay lập tức, ông Hiển đã làm công văn trả lời VFF, phủ nhận chuyện mình tham gia quản lý cả 3 CLB Hà Nội, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng như ý kiến của VFF. Ngoài ra ông chủ tập đoàn T&T còn cho biết sẽ kiến nghị lên Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB Đà Nẵng về việc thoái toàn bộ vốn khỏi Công ty cổ phần thể thao T&T và Công ty cổ phần thể thao SHB.

Ngày hôm qua việc thoái vốn đã chính thức hoàn tất. Đích thân bầu Hiển lên tiếng khẳng định Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB Đà Nẵng đã rút toàn bộ vốn khỏi Công ty CP thể thao T&T và Công ty CP thể thao SHB, giờ VFF và VPF không có bất cứ lý do gì để quy kết ông là ông chủ của của cả hai CLB Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng.

Việc thoái vốn đã được hoàn tất, tuy nhiên, chắc chắn trong thời gian tới hai CLB Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng vẫn sống bằng tiền của bầu Hiển. Công ty CP thể thao T&T và Công ty CP thể thao SHB không kinh doanh mặt hàng gì, không thể có tiền để nuôi hai cỗ máy ngốn tiền trên. Chính bầu Hiển cũng đã úp mở về việc rót tiền nuôi hai đội bóng trên bằng cách làm nhà tài trợ. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không có điều khoản cấm một ông chủ được tài trợ cho nhiều đội bóng.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm