Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Hiển đứng trước cơ hội đạt cú ăn 5 lịch sử

Nếu Hà Nội T&T vô địch V-League, SHB Đà Nẵng đăng quang Cúp QG, bầu Hiển sẽ trở thành ông bầu đầu tiên giành tới 5 danh hiệu trong một năm.

Khủng hoảng kinh tế khiến việc làm ăn của bầu Hiển bị ảnh hưởng, ông không còn thưởng nóng đậm tay cho các đội bóng của mình như những năm trước. Tuy nhiên, quả ngọt mà ông chủ Tập đoàn T&T thu về không hề giảm đi mà còn tăng lên. Vị tỷ phú đi lên từ việc buôn bán xe máy tàu đang đứng trước cơ hội ghi danh vào lịch sử với tư cách là ông bầu đầu tiên giành tới 5 danh hiệu trong một mùa giải.

Năm 2013 khởi đầu đẹp như mơ với bầu Hiển khi SHB Đà Nẵng "vùi dập" XMXT Sài Gòn 4-0 trong trận tranh Siêu Cup QG.Vui mừng với chiến thắng này, ông chủ Tập đoàn T&T đã móc hầu bao thưởng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lên tới 1,25 tỷ đồng.

Tiếp đến, bầu Hiển được hưởng trái ngọt trong công cuộc làm bóng đá bên nước bạn Lào. Hồi tháng 6, CLB SHB Champasak của bầu Hiển đánh bại CLB HA Attapeu của bầu Đức với tỷ số 3-2, giành chức vô địch giải bóng đá chuyên nghiệp Lào lần đầu tiên (HAGL Laos Premier League 2013) trước hai vòng đấu.

Bầu Hiển được ví như vua Midas, chạm tay vào bóng đá nơi đâu là có chức vô địch ở đó.

Trái ngọt gần nhất mà bầu Hiển mới thu về là chức vô địch hạng nhất QG của QNK Quảng Nam. Sau ngày tách tỉnh, bóng đá Đà Nẵng gặt hái được mọi danh hiệu cao quý, từ chức vô địch V.League tới Cup QG và Siêu Cup QG. Trong khi đó người Quảng Nam suốt gần 16 năm trời vẫn không thể hiện thực hóa giấc mơ được hít thở không khí V.League. Phải tới chiều 29/6, sau khi thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đánh bại Than Quảng Ninh 4-2, cơn khát có đội bóng chơi V.League của người Quảng Nam mới được giải tỏa. Và người đứng sau giúp bóng đá Quảng Nam lột xác không ai khác chính là bầu Hiển.

Cách đây gần một năm, bầu Hiển vào Tam Kỳ công tác, có ghé xem một trận đấu của CLB QNK Quảng Nam. Kết thúc trận đấu, Chủ tịch Tập đoàn T&T xuống sân móc ngay hầu bao mấy trăm triệu đồng để thưởng nóng. Tuy nhiên, niềm vui của CLB QNK Quảng Nam không phải đến từ số tiền trên mà là từ tuyên bố yêu bóng đá Quảng Nam của bầu Hiển.

Sau bữa ấy, bầu Hiển đều đặn móc túi chi tiền và QNK Quảng Nam lập tức lột xác. Có kinh phí, đội bóng đóng đô ở Tam Kỳ chiêu mộ hàng loạt hảo thủ như Đinh Thanh Trung, Cao Xuân Thắng... và họ lập tức "bay" thẳng lên V.League 2014. Tất nhiên, về mặt pháp lý bầu Hiển không liên quan gì tới QNK Quảng Nam (thực chất QNK là công ty do các con của bầu Hiển đứng tên quản lý). Tuy nhiên, nhìn cách Chủ tịch Tập đoàn T&T chi tiền cho QNK Quảng Nam, ai cũng hiểu đội bóng này là "con" của ai.

Chỉ mất nửa năm, bầu Hiển đã có được cú hat-trick danh hiệu. Tuy nhiên, thành công của ông chủ Tập đoàn T&T trong năm nay có thể sẽ còn lớn hơn nữa bởi hai danh hiệu quan trọng V.League và Cup QG cũng đã rất gần trong tầm tay.

Bầu Hiển đang đứng trước cơ hội giành cú "ăn 5" lịch sử.

Sau trận hòa may mắn trên sân Vinh, Hà Nội T&T coi như đã chạm một tay vào chức vô địch V.League 2013. Không chỉ hơn SLNA 2 điểm, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn có thể có được sự hỗ trợ rất lớn từ người anh em SHB Đà Nẵng. Năm 2012, Hà Nội T&T đã chấp nhận bỏ cơ hội giành ngai vàng, chủ động cầm chân XMXT Sài Gòn ở vòng cuối để SHB Đà Nẵng từ phía sau vươn lên đăng quang. Sẽ là hợp lý nếu ở vòng 21 tới, SHB Đà Nẵng đáp lễ bằng cách cầm chân SLNA để Hà Nội T&T có chức vô địch V-League thứ hai trong lịch sử CLB.

Chiếc Cup QG có lẽ cũng khó thoát khỏi tay bầu Hiển bởi SHB Đà Nẵng đang nắm thế thượng phong. Ngày 5/9 tới, đội bóng sông Hàn sẽ được chơi chung kết trên sân nhà Chi Lăng, tiếp một V.Ninh Bình đang rệu rã, mới thắng duy nhất 1 trận ở giai đoạn lượt về V-League 2013, đang phải đua trụ hạng.

Hà Nội T&T giành chức vô địch, SHB Đà Nẵng đăng quang ở Cup QG, bầu Hiển sẽ có một năm thành công ngoài sức tưởng tượng với cú "ăn 5" lịch sử.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm